Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Thừa Thiên Huế: Ra mắt trải nghiệm thực tế ảo cho du khách tham quan Đại Nội Huế

(SGTT) - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Công ty Cổ phần IV COM vừa cho ra mắt trò chơi ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) mang tên “Đầu hồ VR” tại Trung tâm trải nghiệm thực tế ảo nhằm giúp du khách có thêm trải nghiệm tại Đại Nội Huế.

Theo đó, trò chơi "Đầu hồ VR" được giới thiệu lần này được phát triển để người chơi có thể trải nghiệm bằng cách đeo Headset VR với thông số kỹ thuật mới nhất, với tối đa 8 người chơi cùng một lúc như hình thức của một trò chơi thật.

Khách trải nghiệm trò chơi đầu hồ bằng công nghệ thực tế ảo tại Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo (VR) nằm trong Đại Nội Huế. Ảnh: Visit Hue

Đầu hồ là một trong những trò chơi cung đình, khá phổ biến vào thời nhà Nguyễn. Theo tiếng Hán, “đầu” có nghĩa là “quăng, ném”, “hồ” có nghĩa là “cái bình”. Đầu hồ là trò chơi dùng tay phóng những chiếc tên dài vào miệng của một cái bình ở xa. Luật chơi không phức tạp nhưng kỹ thuật chơi lại đòi hỏi phải có sự khéo léo và chính xác.

Được biết, thời gian qua Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo đã tổ chức chiến dịch “Đi tìm Hoàng Cung đã mất” nhằm cung cấp dịch vụ giúp du khách những trải nghiệm một cách sinh động hình ảnh Hoàng Cung Huế xưa của 200 năm trước bằng VR.

Thông qua những trải nghiệm dịch vụ và nội dung đa dạng như VR Phi thuyền, K-XR TOUR, Photobooth chụp ảnh AR...đã đem đến cho du khách thêm sự lựa chọn khi đến trải nghiệm tại Đại Nội Huế và góp phần quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế.

Khách tìm hiểu về văn hóa và di sản Huế xưa qua công nghệ thực tế ảo tại Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo (VR). Ảnh: Visit Hue

Trong thời gian tới, Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo sẽ đưa thêm nhiều dịch vụ và trò chơi VR vào hoạt động, giúp cho du khách tham quan Đại Nội Huế có thể tìm hiểu sâu hơn và hứng thú hơn về lịch sử, văn hóa truyền thống của triều đại nhà Nguyễn.

Theo TTXVN, trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt trên 1,9 triệu lượt, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt hơn 821.000 lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt trên 4.000 tỉ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ. Riêng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mỗi ngày trung bình bán ra khoảng 10.000 lượt vé cho du khách đến tham quan các điểm di tích do đơn vị quản lý.
Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ du lịch Chăm...

0
(SGTT) - Tối 22-11-2024, chương trình khai mạc Tuần lễ Du lịch Chăm sóc sức khỏe - Wellness Tourism Weekend đã được Sở Du...

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Sẽ công bố ‘Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng...

0
(SGTT) -  Sau 4 tháng triển khai, lễ công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế 2024” sẽ...

Nhiều hoạt động tại Tuần lễ du lịch Chăm sóc sức...

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ Lễ hội mùa Đông mang tên “Mùa Đông xứ Huế” (diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12) của...

Nhiều sản phẩm khởi nghiệp gắn với du lịch Huế

0
(SGTT) - Trong số 13 ý tưởng dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất được tỉnh Thừa Thiên Huế vinh danh trong buổi lễ...

Quỹ bảo tồn di sản văn hóa nhìn từ cố đô...

0
(SGTT) - Di sản văn hóa là minh chứng hùng hồn cho bản sắc độc đáo của mỗi dân tộc, góp phần định hình...

Kết nối