Thứ năm, Tháng tư 17, 2025

Thị trưởng Úc: Môi trường tự nhiên là chìa khóa để phát triển du lịch bền vững

(SGTT) -  Ông Tom Tate, thị trưởng thành phố Gold Coast (Úc), cho hay Gold Coast và Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng vì đều là thành phố có biển, sông và núi. Vì vậy, hai địa phương có thể học hỏi lẫn nhau để phát triển các loại hình du lịch dựa vào thiên nhiên và sinh thái.
Ông Tom Tate, thị trưởng thành phố Gold Coast (Úc) tại hội thảo “Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị” diễn ra ngày 17-1 tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Tại hội thảo “Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị” diễn ra ngày 17-1 tại thành phố Đà Nẵng, ông Tom Tate cho rằng, cả hai thành phố cũng đang đối mặt với những thách thức tương tự trong việc bảo vệ tài sản du lịch quan trọng nhất - bờ biển và môi trường tự nhiên. Chìa khóa để xây dựng một nền kinh tế du lịch bền vững là bảo vệ tài sản quý giá nhất - môi trường tự nhiên.

“Đường bờ biển luôn là huyết mạch của thành phố chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đầu tư mạnh mẽ để đảm bảo bãi biển và đường thủy luôn sạch, an toàn và được bảo trì tốt”, ông nói và cho biết thêm thành phố cũng ưu tiên đảm bảo an toàn cho mọi người ở bãi biển và hội đồng thành phố quản lý đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp lớn nhất nước Úc.

Bên cạnh du lịch biển và sinh thái, theo ông Tom Tate, để trở thành một điểm đến du lịch thành công, việc phát triển các trải nghiệm du lịch mới để thu hút khách quay trở lại là rất quan trọng. Điều này có thể bao gồm cung cấp các lựa chọn giải trí mới hoặc tạo ra các điểm du lịch đặc biệt.

Việc phát triển các công viên giải trí là điểm khởi đầu của Gold Coast. Ngoài các công viên giải trí biểu tượng đang tiếp tục thu hút du khách đến với thành phố, thành phố cũng phát triển các sản phẩm du lịch khác để thu hút đa dạng du khách, bao gồm điểm lặn biển, các hoạt động thể thao dưới nước, các hoạt động dựa vào thiên nhiên, lễ hội và sự kiện âm nhạc và du lịch y tế.

“Tôi coi những sinh viên này như những “du khách giáo dục” lưu trú lâu dài. Trong thời gian học tập tại thành phố, họ chi tiêu vào chỗ ở, ăn uống, mua sắm và tham quan”, ông gợi ý thêm.

Du khách nước ngoài ngắm hoa trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Vinh

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết Gold Coast là một trong 16 thành phố mà Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch đến từ các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Rumani, Úc, Nhật Bản và Thái Lan.

Việc mở rộng hợp tác với các thành phố, đơn vị tại những thị trường trọng điểm và tiềm năng là hoạt động mà địa phương đẩy mạnh để thu hút khách quốc tế. Trong năm 2025, thành phố nỗ lực hợp tác kết nối cảng hàng không Tây Sydney và thành phố Gold Coast.

Ông Tom Tate, thị trưởng thành phố Gold Coastm, cho biết ngay sau diễn đàn, chính quyền thành phố Gold Coast sẽ tăng cường xúc tiến đưa các đoàn hợp tác giáo dục, y tế, du lịch… đến thăm thành phố Đà Nẵng, tìm hiểu cơ hội thúc đẩy quan hệ đối tác trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng và quan tâm.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Nẵng phát triển du lịch y tế: còn nhiều ‘điểm...

0
(SGTT) - Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch y tế của khu vực, tận dụng tiềm năng...

Radisson Red Đà Nẵng bắt tay GreenViet bảo vệ voọc chà...

0
 (SGTT) - Khách sạn Radisson Red Đà Nẵng và Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) vừa ký kết...

Tọa đàm ‘Phát triển du lịch Net-Zero: Cách nào để làm...

0
(SGTT) - Tọa đàm “Phát triển du lịch Net-Zero: Cách nào để làm đúng và đủ?” do Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp với...

Làm du lịch bền vững: con đường khó nhưng đáng để...

0
(SGTT) - Du lịch xanh và bền vững không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết, đặc biệt trong...

SGTT đến Hội An vinh danh các điểm đến trong ‘Top...

0
(SGTT) – Sáng 30-3, tại Silk Sense Hoi An River Resort (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), Sài Gòn Tiếp Thị đã tổ...

Kiên định với du lịch xanh: Cần gì để đi đường...

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ lễ công bố kết quả bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” 2024, Sài Gòn Tiếp Thị sẽ...

Kết nối