Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan vừa thông báo về việc dành 50 triệu baht (1,4 triệu đô la Mỹ) từ ngân sách nước này để triển khai bảo hiểm y tế hỗ trợ khách du lịch nước ngoài trong năm 2024, Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đưa tin.
- Thái Lan cho phép mở cửa các tụ điểm giải trí đêm đến 4 giờ sáng
- Việt Nam qua góc máy của du khách Thái Lan
Theo đó, du khách nước ngoài tới Thái Lan sẽ được bảo hiểm y tế lên tới 500.000 baht (14.000 đô la Mỹ) trong trường hợp xảy ra tai nạn ở Thái Lan và nhận bồi thường lên tới 1 triệu baht (28.000 đô la Mỹ) trong trường hợp tử vong.
Chính phủ nước này sẽ trích 50 triệu baht (1,4 triệu đô la Mỹ) từ ngân sách dành cho các chi phí khẩn cấp để tài trợ cho chiến dịch này, đảm bảo du khách được chăm sóc chu đáo trong thời gian du lịch tại "xứ sở chùa Vàng" trong giai đoạn từ 1-1 tới 31-8 năm nay.
Đây là một chiến dịch mới của Chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời tăng sức hấp dẫn cho Thái Lan.
Tuy nhiên, khách du lịch sẽ không được nhận bảo hiểm nếu sự cố xuất phát từ sự bất cẩn của cá nhân, hoặc do cố ý tham gia vào các hành vi nguy hiểm hay hoạt động bất hợp pháp trên đất Thái Lan.
Khách nước ngoài có thị thực du lịch có thể đăng ký gói bảo hiểm này thông qua trang web Thailand Traveler Safety - An toàn Du lịch Thái Lan (TTS) (https://www.tts.go.th). Trang web này cũng được sử dụng để truy cập dữ liệu, giúp đẩy nhanh quá trình giải ngân bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài.
Du khách cũng có thể nộp hồ sơ trực tiếp hay gửi qua đường bưu điện hoặc email tới Văn phòng Du lịch và Thể thao cấp tỉnh, hoặc Trung tâm hỗ trợ du lịch đặt tại sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang của thủ đô Bangkok.
Nền tảng An toàn Du lịch Thái Lan (TTS) sẽ tạo thuận lợi cho quá trình giải ngân quỹ bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài. Khách du lịch có thể yêu cầu chi trả bảo hiểm y tế trong vòng 15 ngày kể từ ngày xảy ra sự cố và khoản bồi thường dự kiến sẽ được trả cho du khách 15 ngày sau đó.
Đăng Huy
Theo Trung tâm Thông tin du lịch