(SGTT)- Từ tháng 5-2023, với mức phí từ 20.000 đồng/tháng, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm số TechCare+ giúp bảo vệ tài chính trước các rủi ro sức khỏe trong tương lai. Bảo hiểm số TechCare+ là giải pháp được Techcombank phối hợp với Manulife nhằm giúp khách hàng chủ động quản trị các hợp đồng bảo hiểm điện tử được tích hợp đồng bộ trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.
- Mua bán, cầm cố sổ bảo hiểm xã hội – góc nhìn pháp lý
- Ba ngân hàng lớn nhất Nhật Bản sử dụng chatbot AI để giảm tải công việc
Bảo hiểm số được xem là phương thức mua bảo hiểm thông qua nền tảng website và ứng dụng di động. Thay vì phải trực tiếp tìm đến nhân viên bán bảo hiểm với hàng tá thủ tục và hồ sơ giấy tờ, khách hàng có thể mua bảo hiểm mọi lúc mọi nơi.
Ba điểm nổi bật của sản phẩm là: chi phí bảo hiểm chỉ từ 20.000 đồng/tháng, miễn khám sức khỏe và chỉ mất 2 phút hoàn tất đăng ký online. Khách hàng có thể yêu cầu bảo hiểm với các mức 200 – 300 - 500 triệu đối với bệnh hiểm nghèo tùy theo gói lựa chọn, và 50 triệu trong trường hợp bồi thường tử vong. Thời hạn hợp đồng và đóng phí là trong vòng một năm.
Các bước tham gia TechCare+ trên ứng dụng Techcombank Mobile:
- Tại màn hình chính, khách hàng truy cập vào “khám phá sản phẩm > bảo hiểm > chăm sóc sức khỏe”
- Khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp theo nhu cầu (phí bảo hiểm tối thiểu từ 20.000 đồng/tháng), hình thức đóng linh hoạt theo tháng hoặc theo năm
- Ngay sau khi thanh toán phí bảo hiểm thành công, hợp đồng bảo hiểm điện tử được gửi đến khách hàng qua email hoặc số điện thoại
- Trong trường hợp phát sinh yêu cầu bồi thường, việc chi trả và giải quyết quyền lợi được xử lý hoàn toàn trực tuyến qua tính năng eClaims trên ứng dụng Techcombank Mobile
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, giai đoạn 2015-2019 ghi nhận khoảng 11% dân số tham gia bảo hiểm, trong đó bảo hiểm sức khoẻ là sản phẩm có mức tăng trưởng nhanh nhất. Tỷ lệ khách hàng tham gia các gói chăm sóc sức khỏe chủ động ở độ tuổi dưới 40 tuổi chiếm đến 80% , cao hơn nhiều so với độ tuổi ngoài 50.
Trúc Nhã