Thứ Tư, Tháng 9 17, 2025

Tây Ninh muốn đầu tư loạt tuyến giao thông kết nối TPHCM

(SGTT) - Trong số 37 điểm kết nối giao thông giữa TPHCM và Tây Ninh, mới có 2 điểm kết nối được đầu tư, hoàn thành. UBND tỉnh Tây Ninh đang đề xuất cùng TPHCM ưu tiên đầu tư thêm nhiều tuyến đường trọng yếu, nhằm hình thành mạng lưới hạ tầng đồng bộ, tăng cường liên kết vùng và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, TPHCM và tỉnh Tây Ninh hiện tại có 37 điểm kết nối trên nhiều tuyến giao thông đường bộ, bao gồm các tuyến kết nối hiện hữu, các tuyến giao thông đang triển khai và tuyến đã có quy hoạch nhưng chưa triển khai. Trong số đó có 11 điểm kết nối được hai địa phương thống nhất ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2023-2025, TTXVN đưa tin.

Đến nay, các địa phương mới hoàn thành được hai điểm kết nối là tuyến ĐT.826E kết nối với đường Long Hậu, đồng bộ quy mô 6 làn xe; tuyến ĐT.824 kết nối với đường Nguyễn Văn Bứa với quy mô 4 làn xe.

Một đoạn đường tỉnh 823D. Dự án có điểm đầu tại nút giao Quốc lộ N2 - đường Hồ Chí Minh (Tây Ninh) và kết thúc ở đường mở mới Tây Bắc (kênh Ranh) thuộc TPHCM. Ảnh: Lê Vũ

Để hoàn thiện hạ tầng giao thông, UBND tỉnh Tây Ninh đề xuất, trước mắt, hai địa phương ưu tiên đầu tư 9 vị trí kết nối quan trọng. Trong đó, tuyến đường ĐT.823D đang được Tây Ninh đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe, dài 14,2km, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025, đề nghị TPHCM ưu tiên đầu tư đường mở mới Tây Bắc để kết nối đồng bộ với ĐT.823D.

Phía Tây Ninh kiến nghị cùng đầu tư động bộ dự án trục động lực Bình Dương - Tây Ninh trong giai đoạn 2026-2030 với chiều dài hơn 42km, quy mô giai đoạn phân kỳ từ 4-6 làn xe, giai đoạn hoàn chính 10 làn xe.

UBND tỉnh Tây Ninh cũng kiến nghị TPHCM ưu tiên đầu tư đường Võ Văn Kiệt nối dài để kết nối với trục động lực Đức Hòa của Tây Ninh. Hiện tại, đoạn tiếp giáp với TPHCM dài 4,7km đã được phía Tây Ninh đầu tư hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe. Tỉnh dự kiến đầu tư đoạn còn lại dài 23,5km với quy mô 8-10 làn xe.

Cùng với đó, phía TPHCM ưu tiên đầu tư nhiều tuyến giao thông kết nối với mình như đường ven sông Sài Gòn và ĐT.789, tuyến đường và cầu kết nối số 1 (quốc lộ 56B), đường Lê Văn Lương và ĐT.826C, đường Quốc lộ 50B…

Sau khi những dự án trên hoàn thành, cùng với các tuyến giao thông hiện hữu và dự án sẽ triển khai trong giai đoạn tới sẽ hình thành nên một hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, kết nối Tây Ninh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TPHCM và vùng Đông Nam bộ.

Thùy Linh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất hơn 7.000 tỉ đồng xây đường vành đai phía...

0
(SGTT) - Cần Thơ đang xem xét xây dựng đường vành đai phía Tây dài khoảng 17km, tổng vốn đầu tư hơn 7.300 tỉ...

Sạt lở gây mất an toàn khi lưu thông trên cao...

0
(SGTT) – Tình trạng sạt lở đất cát do mưa kéo dài trong đêm trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết trong...

Diện mạo mới trên trục ven biển TPHCM – Lâm Đồng

0
(SGTT) - Tuyến ven biển TPHCM – Lâm Đồng dài gần 77km đang dần lộ diện với nhiều đoạn đã hoàn thiện. Công trình...

Người dân rời TPHCM trong mưa, cửa ngõ kẹt cứng trước...

0
(SGTT) - Chiều 29-8, người dân rời TPHCM về quê hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ kéo dài bốn ngày. Mưa lớn...

Tăng cường vận tải công cộng dịp 2-9 tại TPHCM

0
(SGTT) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM đã triển khai kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của...

Lộ trình thay thế tránh ùn tắc do nâng tĩnh không...

0
(SGTT) - Sở Xây dựng TPHCM đã đưa ra 2 lộ trình lưu thông thay thế để tránh ùn tắc do thi công tại...

Kết nối