Hãng hàng không Sun Air thuộc Tập đoàn Sun Group đã chính thức ra mắt với mục tiêu phục vụ phân khúc hạng sang.
- Nhiều hãng hàng không chở người Việt về nước, vé rẻ hơn ít nhất 50%
- Các hãng hàng không nước ngoài chở hơn 2.000 người Việt về nước trong 8 ngày Tết
- 11 hãng hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam kiến nghị công bố mở cửa ngay trong tháng 2
Trong thông cáo phát đi ngày 2-3, Sun Group cho biết, tập đoàn này ra mắt hãng hàng không Sun Air với mục tiêu trở thành một hãng hàng không cung cấp các dịch vụ bay cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.
Hãng này hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, bao gồm các doanh nhân, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ.
Theo lộ trình, từ quí 3-2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, hãng dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, một trực thăng và hai thuỷ phi cơ. Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa, với tầm bay cao tới 51,000 ft (15.545m), tầm bay xa tới 7.500 hải lý (13.890km), tốc độ đạt 0.925 Mach (1.142km/h) (tương đương chặng bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng).
Trước Sun Group, phân khúc bay thuê chuyến đã được một hãng hàng không khác là Vietstar Airlines khai thác. Còn hãng Hải Âu Avitation cũng khai thác các chuyến bay tham quan, ngắm cảnh, thủy phi cơ tại Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, cả hai hãng này đều không phát triển mạnh hơn ở các phân khúc đang khai thác.
Lan Nhi
Theo Kinh tế Sài Gòn Online