Thứ Sáu, Tháng 10 31, 2025

Starbucks Việt Nam phối hợp cùng Gaia trồng 1.300 cây xanh

(SGTT Online) - Nằm trong mục tiêu phát triển doanh nghiệp theo định hướng xanh và bền vững, Starbucks Việt Nam chính thức hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia để kiến tạo môi trường, hướng dẫn các phương pháp sống xanh thông qua dự án “Góp xanh”.

Ngày 25-11-2024, dự án đầu tiên trong chuỗi hợp tác đã được tiến hành với sự góp mặt của các cộng sự Starbucks Việt Nam và Gaia tại rừng Phong Điền, với tổng số 1.300 cây được trồng dưới sự hỗ trợ của các cán bộ kiểm lâm. Đây là hoạt động giúp cải tạo chức năng sinh thái của thiên nhiên và cũng là một phần trong dự án đóng góp chương trình 1 tỉ cây xanh của chính phủ, hướng tới phát thải ròng bằng 0 năm 2025.

Starbucks Việt Nam trong hoạt động tham gia trồng cây vừa qua. Ảnh: DNCC

“Dự án là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa với các cộng sự của Starbucks Việt Nam cũng như thể hiện được tinh thần, quyết tâm của chúng tôi nhằm phát triển tương lại bền vững hơn thông qua các hoạt động bảo tồn, kiến tạo mảng xanh thiên nhiên. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và dự án ở rừng Phong Điền chỉ mới là sự khởi đầu”, bà Nguyễn Trần Anh Chi, Giám Đốc Truyền thông của Starbucks Việt Nam chia sẻ.

Bà Huyền Đỗ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng cho biết với chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phục hồi rừng đầu nguồn, đơn vị lên kế hoạch trồng, chăm sóc, giám sát rừng chặt chẽ để đảm bảo tỷ lệ sống đạt 70-85%.

Được biết, chuỗi dự án “Góp xanh” sẽ diễn ra xuyên suốt, dự kiến vào tháng 3-2025, tại Thanh Hóa sẽ có khoảng 1.000 cây được trồng tại rừng Xuân Liên. Bên cạnh đó, đơn vị làm thêm nhiều hoạt động tại doanh nghiệp như tổ chức các ngày hội sống xanh để nhân viên, cộng đồng có thêm thông tin về các phương pháp “xanh” trong lối sống hằng ngày.

Ngoài ra, trong mục tiêu phát triển bền vững, năm 2024, Starbucks cũng đã có nhiều chương trình về môi trường và xã hội đồng thời hợp tác cùng các tổ chức như Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, FoodBank Việt Nam, Tổ chức nước sạch toàn cầu - Planet Water Foundation (PWF). Chẳng hạn FoodBank Việt Nam thực hiện chương trình tặng bánh cuối ngày là một phần trong dự án Hunger Relief (Giảm nạn thiếu lương thực), mà Starbucks cùng với FoodBank Việt Nam đã triển khai từ tháng 8-2023 tới nay…

Được biết, trong năm 2025, Starbucks sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trên trong nhiều dự án mới bên cạnh các chương trình hiện tại. Riêng với Foodbank Việt Nam, song song với việc đẩy mạnh chương trình chống lãng phí thực phẩm, Starbucks sẽ tận dụng tối ưu nguồn rác thải thực phẩm thông qua việc thu hồi bã cà phê để hỗ trợ mô hình dự án “Food Bank Garden” dự kiến triển khai trong thời gian tới.

Hoàng An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp ‘đặt hàng’ nguồn nhân lực xanh với trường đại...

0
(SGTT) - Các nhà máy sản xuất cần kỹ sư, công nhân có kiến thức về công nghệ sạch, quy trình sản xuất tuần...

Ghé thăm ‘Ngự uyển xanh’ trong lòng Đại Nội Huế

0
(SGTT) - Vườn Thiệu Phương - một trong bốn khu vườn ngự uyển trong Đại Nội Huế, TP. Huế - là nơi từng gắn...

Từ 2026, toàn bộ xăng bán trên thị trường có thể...

0
(SGTT) - Bộ Công Thương đề xuất kể từ ngày 1-1-2026, toàn bộ lượng xăng kinh doanh trên cả nước phải là xăng sinh...

Chuyện về nơi gieo mầm du lịch xanh từ chính người...

0
(SGTT) – Vườn rau Thanh Đông (phường Hội An Đông, TP. Đà Nẵng) từ lâu đã nổi tiếng với mô hình nông nghiệp truyền...

Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sàn thương mại điện tử B2B xanh đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 1-7. Đây là nền...

Chiến lược ESG thay đổi nhanh, doanh nghiệp cần làm gì...

0
(SGTT) - Chính sách ESG toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, tạo ra thách thức nhưng cũng là cơ hội để các doanh...

Kết nối