(SGTT) - Theo đại diện một số siêu thị, thị trường đã bước vào giai đoạn cao điểm 4 tuần cận Tết, đây là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm, khiến các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng. Để khuyến khích tiêu dùng, có những đơn vị bán lẻ đã đưa ra chương trình giảm giá.
- TPHCM: Siêu thị bắt đầu tăng cường hàng hoá phục vụ Tết
- Các đại siêu thị kiểu Mỹ thu hút người tiêu dùng ở Trung Quốc
TTXVN ghi nhận ý kiến từ ông Nguyễn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Satra rằng, đơn vị đã chuẩn bị hơn 3.500 tấn hàng hóa để cung ứng cho thị trường Tết, đồng thời tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, không cho phép tồn trữ hay kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Để thu hút khách hàng, đơn vị còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, giảm giá 50% và tặng quà khi mua hàng.
Tương tự, tại hệ thống MM Mega Market, lượng cung hàng hóa dịp Tết ước tính tăng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ năm trước và 20 - 25% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Đơn vị đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm đặc trưng Tết như thực phẩm tươi sống, bánh, kẹo, mứt, dưa món và đồ trang trí nhà cửa, với ưu tiên trưng bày tại các vị trí bắt mắt để phục vụ nhu cầu trang trí Tết và chuẩn bị mâm cỗ truyền thống của các gia đình.
Trong khi đó, phía Saigon Co.op cho biết, đơn vị đang triển khai giảm giá trên 3.500 sản phẩm Tết với mức giảm từ 50% trở lên nhằm kích cầu mua sắm. Ngoài ra, Saigon Co.op còn mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng bằng loạt dịch vụ độc quyền và các sự kiện thực tế kết hợp không gian số, bao gồm 10 phiên livestream bán hàng Tết trên Fanpage Co.opmart trong khung giờ từ 11 giờ 30 đến 14 giờ 30.
Theo Sở Công Thương TPHCM, các doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị nguồn cung hàng hóa chi phối thị trường theo đăng ký với UBND Thành phố. Nhiều đơn vị cũng lên phương án giữ giá, tổ chức các điểm bán hàng bình ổn lưu động và triển khai chương trình khuyến mãi sâu từ 30 - 50% vào những ngày cận Tết, giúp người dân mua sắm với giá tốt nhất.
Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã hoàn tất làm việc với nhà sản xuất, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu với sản lượng lớn. Trong đó, các mặt hàng bình ổn chiếm khoảng 40% nhu cầu thị trường. Nhiều doanh nghiệp còn tăng dự trữ hàng Tết từ 20 - 30% so với năm trước và cam kết giữ giá ổn định để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Theo Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, lượng hàng về chợ đã tăng từ đầu tháng Chạp, đạt khoảng 3.300 tấn/ngày, tăng 800 tấn/ngày so với trước. Phần lớn là các loại trái cây trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dịp Tết. Đơn vị đang theo sát diễn biến để kịp thời điều chỉnh, dự kiến từ 23 tháng Chạp, chợ sẽ hoạt động 24/24 giờ. Cao điểm từ ngày 25 đến 28 tháng Chạp, sản lượng có thể đạt 6.000 tấn/ngày, tuy nhiên vẫn thấp hơn trước đây do hàng hóa bị chia sẻ về các điểm kinh doanh tự phát và sức mua giảm khi công nhân về quê sớm.