(SGTTO) - Dù có vẻ nhỏ bé bên cạnh những tên tuổi thời trang lớn trong nước và nước ngoài nhưng các cửa hàng thời trang tự thiết kế vẫn có chỗ đứng khá vững chắc trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là những người ăn mặc kỹ tính, có gu riêng.
Chia sẻ những thông tin hữu ích về thời trang Việt, các dịch vụ may đo theo yêu cầu cũng như cách bảo quản quần áo luôn sạch đẹp, thơm tho... là nội dung chính mà Sài Gòn Tiếp Thị số 44, ra ngày 31-10-2019 giới thiệu cùng bạn đọc.
Cụ thể, Sài Gòn Tiếp Thị số 44 có những thông tin sau:
Thêm dịch vụ may đo vào cửa hàng thời trang: Cửa hàng thời trang bán quần áo thời trang, chuyện này không phải bàn, nhưng nhận may thêm chính những mẫu quần áo đó theo số đo của khách thì không phải nơi nào cũng đáp ứng. Từ nhu cầu thực tế của khách, hiện nay có một số cửa hàng có thêm dịch vụ may đo này.
Thời trang Việt: Gặp khó vì chậm thay đổi: Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang phổ thông nước ngoài tại thị trường Việt Nam càng làm cho sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn và sự tồn tại vốn đang khó khăn của các thương hiệu Việt Nam trở nên chật vật hơn.
Để quần, áo luôn thơm mát, tươm tất: Quần, áo sau khi giặt nếu không được sấy khô đúng cách thường có mùi ẩm mốc. Ngoài ra, nếu là quần, áo cũ thì sợi bông sẽ xù ra nhiều, làm cho người mặc có cảm giác khó chịu hơn. Thị trường hiện có các loại thiết bị có thể giúp người dùng xử lý những sự bất tiện này.
Dịch vụ làm mới cho trang phục: Hầu như ở mọi con phố tại TPHCM đều có những bàn sửa quần áo. Tuy nhiên, nhiều khách hàng kỹ tính tìm đến những nơi sửa quần áo chuyên nghiệp, có uy tín lâu năm.
Trang phục cũng cần được nâng niu: “Của bền tại người” - câu nói này quả không sai. Nếu được bảo quản đúng cách, bạn sẽ có bộ trang phục đẹp sẽ được đẹp lâu hơn. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn toại nguyện.
Hiểu về triết lý thời trang bền vững: Nếu như trước kia, được “Ăn ngon mặc đẹp” là đích đến mà chúng ta hướng tới thì nay thời trang còn cần phải đáp ứng được những yêu cầu về bảo vệ môi trường.
Đa dạng các loại bàn ủi cho gia đình: Bàn ủi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Công nghệ mới đã được ứng dụng vào các thế hệ bàn ủi mới khiến thị trường này đa dạng.
Ngoài ra, Sài Gòn Tiếp Thị số này với chuyên trang thương mại điện tử có những bài viết sau:
Ra đường không cần cầm ví: xu thế thời đại: Câu chuyện “ra đường không cần cầm ví” đang dần trở thành hiện thực khi nhìn quanh cuộc sống chúng ta hiện nay, tiền mặt trong các giao dịch hằng ngày đang dần được thay thế bởi những chiếc điện thoại thông minh hay các loại thẻ ngân hàng.
Giao dịch thuận tiện hơn với ngân hàng trực tuyến và ví điện tử: Ngân hàng trực tuyến và ví điện tử đều được sử dụng nhằm đơn giản hóa việc thanh toán tiền mua hàng, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Hiện nay, với sự có mặt của nhiều loại ví điện tử trên thị trường, người dùng đang được hưởng lợi từ nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau.
Ví điện tử trong “cuộc chiến” hệ sinh thái: Dự báo đến năm 2020, thị trường Fintech Việt Nam tăng lên mức 7,8 tỉ đô la Mỹ. Các giải pháp thanh toán số đang chiếm tới 89% thị trường này. Trong đó, ví điện tử đang hoạt động sôi nổi và hấp dẫn nhất.
Bốn loại ví điện tử phổ biến: Thanh toán không tiền mặt đã trở thành xu hướng được nhiều người dùng chọn lựa để mua sắm trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Theo đó, thị trường các loại ví điện tử cũng trở nên sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu.
Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà qua Mobile Money: Với sự tiện lợi của hình thức thanh toán qua chiếc điện thoại luôn đi kèm theo người, từ việc mua một con trâu, tổ chức đám cưới đến sửa chữa nhà cửa giờ có thể trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết kể ngay cả đối với người chưa có tài khoản ngân hàng.
Cần thêm sự đồng hành của chính phủ và các tổ chức: Các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng hiện nay có sự háo hức nhất định với thanh toán không tiền mặt nhờ những tiện lợi. Nhưng họ cũng dè chừng những vấn đề liên quan đến an ninh, liên kết và một số bất cập khác.