Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Sau ba tháng, Việt Nam có hơn 830.000 người dùng dịch vụ mobile money

(SGTT) - Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có báo cáo liên quan đến dịch vụ tiền di động (mobile money). Theo đó, tính từ đầu năm đến hết quí 1, cả nước ghi nhận có 834.376/835.000 tài khoản mobile money phát sinh ít nhất một giao dịch.

Trong số tài khoản mobile money đã phát sinh ít nhất một giao dịch ghi nhận số người dùng tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa là 487.000 (chiếm 58,3% tổng số tài khoản đăng ký sử dụng). Về độ phủ sóng, ghi nhận có 63 tỉnh, thành có điểm kinh doanh mobile money, trong đó, khu vực nông thôn có 537 điểm (chiếm 20% trong tổng số 2.642 điểm trên cả nước).

Hiện số đơn vị chấp nhận sử dụng tài khoản mobile money để thanh toán là 11.254 với tổng số giao dịch đạt con số 7,5 triệu, mang lại tổng giá trị là 280 tỉ đồng. Theo đánh giá bước đầu, dịch vụ mobile money đã được những cột mốc đáng khích lệ, tuy nhiên, cần đẩy mạnh và phổ biến loại hình này hơn đến người dân cả nước bởi số thuê bao nhà mạng đang hoạt động tính đến cuối năm 2021 là 122 triệu thuê bao (so ra lượng người dùng mobile money chỉ mới đạt 0,7%).

Trước đó, mobile money đã được các doanh nghiệp viễn thông như Viettel, VNPT và MobiFone triển khai thử nghiệm từ tháng 11-2021 với những quy định chặt chẽ về điều kiện, quản lý và vận hành để tránh rủi ro. Một trong những điều kiện để người dân sử dụng mobile money là SIM thuê bao phải là chính chủ và dùng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất ba tháng kề nhau.

Mobile money là dịch vụ giúp người dùng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền, thanh toán mà không cần kết nối Internet hay tài khoản ngân hàng. Dịch vụ được mở ra với hy vọng giúp người dân ở những nơi có chưa có ngân hàng, chưa có điện thoại thông minh vẫn có thể giao dịch theo nhu cầu bằng SIM điện thoại.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Nhà sản xuất nhỏ ‘liêu xiêu’ trước làn sóng hàng giá...

0
(SGTT) - Các cơ sở gia công sản xuất tiêu dùng trong nước ngày càng bị đuối sức và “thoi thóp” trước làn sóng...

Kết nối