Thứ năm, Tháng tư 24, 2025

Sản phẩm, dịch vụ mang màu sắc ‘30-4’ được khách hàng yêu thích

(SGTT) - Dịp lễ 30-4 năm nay ghi nhận sự xuất hiện của các dịch vụ sáng tạo, kết hợp yếu tố truyền thống và trải nghiệm cá nhân, thu hút lượng lớn khách hàng – đặc biệt là giới trẻ.

Không chỉ là kỳ nghỉ lễ dài ngày, dịp 30-4 đang dần trở thành “thời điểm vàng” để các đơn vị kinh doanh tăng tốc, đặc biệt trong lĩnh vực ăn uống, giải trí và dịch vụ trải nghiệm. Ghi nhận từ thị trường cho thấy xu hướng tiêu dùng không chỉ gia tăng về quy mô chi tiêu, mà còn chuyển dịch mạnh mẽ sang những sản phẩm, dịch vụ có câu chuyện phía sau. Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm mang tính bản sắc, dấu ấn thời điểm và có khả năng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Thay vì tập trung vào các ưu đãi giảm giá đơn thuần, nhiều thương hiệu đã chuyển hướng tiếp cận bằng cảm xúc, bằng các chủ đề gắn với lịch sử, văn hóa, tinh thần dân tộc, chạm đến nhu cầu thể hiện bản thân của người trẻ. Dòng chảy tiêu dùng dịp lễ vì thế trở nên giàu màu sắc và đậm tính kết nối cộng đồng hơn.

Ngay từ đầu tháng 3, quán cà phê Giang (quận 10, TPHCM) đã bắt đầu khoác lên mình diện mạo mới: sắc đỏ của cờ Tổ quốc, bảng treo mô phỏng hình dáng đất nước, và thực đơn được thiết kế riêng với họa tiết cờ đỏ sao vàng, cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam

Đa phần khách đến các quán đều gọi những phần nước và bánh theo chủ đề ngày thống nhất. Ảnh: Tuyết Hồng

“Bắt đầu từ tháng 3, tụi mình đẩy mạnh hơn về concept. Nhờ vậy, lượng khách đến để check-in, thưởng thức nước và bánh tăng gấp rưỡi so với tháng trước. Tháng 4 này, lượng khách càng tăng rõ rệt, những cuối tuần đều hết bàn từ sớm”, đại diện quán cà phê Giang cho biết.

Tranh thủ giữa tuần, bạn Ngọc Hạ (22 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) đến quán chụp ảnh cùng ly nước và sắc cờ, bạn cho biết “Mình đến từ đầu giờ chiều nhưng quán vẫn rất đông. Khó để có một tấm ảnh không vướng người, nhưng mình thấy vui vì không khí ở đây rất đặc biệt. Mình nghĩ các bạn trẻ không chỉ tìm một góc đẹp để check-in, mà còn bị thu hút bởi không gian gợi nhớ lịch sử”.

Ngọc Hạ chia sẻ rằng bạn còn đến nhiều quán cà phê khác để chụp ảnh, mong có những khoảnh khắc ưng ý cho dịp lễ 30-4. Ảnh: Tuyết Hồng

Không chỉ riêng quán Giang, hàng loạt quán cà phê tại TPHCM cũng đồng loạt trang trí theo chủ đề ngày thống nhất, thu hút đông đảo bạn trẻ đến chụp ảnh, trải nghiệm. Khung giờ cao điểm có thể bắt đầu từ 4–5 giờ chiều mỗi ngày, thậm chí kín bàn cả trong ngày thường.

Không đơn thuần là đồ ăn thức uống, sản phẩm F&B hiện nay đang dần trở thành “chất liệu cảm xúc” giúp người tiêu dùng thể hiện cá tính và hòa nhịp với thời cuộc.

Trong khi đó, dịch vụ chụp ảnh trải nghiệm nhanh (photobooth) cũng đón đầu xu hướng. Tận dụng hiệu ứng ngày lễ, thương hiệu Photo Time – với gần 40 chi nhánh trên toàn quốc – đã tung ra bộ khung hình (frame) chủ đề 30-4, thu hút đông đảo bạn trẻ.

Trào lưu chụp photobooth càng “nở rộ” với những frame ảnh có thiết kế chủ đề 30-4. Ảnh: Photo Time

Frame ảnh kết hợp biểu tượng lịch sử – như cờ, bản đồ, hình ảnh lãnh đạo – cùng phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung, đã giúp lượng khách đến chụp tăng 35–40% chỉ trong tuần đầu triển khai. Lượt khách tiếp tục có dấu hiệu tăng, đặc biệt vào cận lễ.

Hiện tại, trào lưu chụp ảnh với cờ Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Tuyết Hồng

Cùng bạn đến chụp ảnh photobooth, bạn Xuân Luận (22 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) chia sẻ “Mình vốn quan tâm đến lịch sử, nên việc có một frame chủ đề Ngày Đại thắng 30-4 để lưu giữ lại cảm xúc là điều mình rất thích. Hơn nữa, việc những dịch vụ như vậy giúp lan tỏa thông điệp về lịch sử, truyền thống đến cả người trẻ rất ý nghĩa”.

Ngoài ra, những dịch vụ giải trí khác mà bạn trẻ thường “săn đón” như vẽ tranh, làm gốm, móc len, xỏ vòng... cũng “được đà” mở nhiều workshop với sản phẩm có hình cờ Việt Nam, hoặc khẩu hiệu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Đây là những không gian không quá náo nhiệt, nhưng lại ghi điểm nhờ sự tinh tế trong trải nghiệm và cảm xúc mà chúng mang lại.

Một số đơn vị tổ chức còn duy trì hoạt động xuyên suốt kỳ lễ để phục vụ nhu cầu tăng cao. Không đơn thuần là giải trí, những hoạt động này đang góp phần làm sống lại những giá trị truyền thống trong đời sống hiện đại – bằng một ngôn ngữ trẻ trung, gần gũi và có tính lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Không chỉ các dịch vụ F&B và trải nghiệm, ngành chiếu phim cũng bước vào giai đoạn cao điểm.

Khán giả đến rạp dịp lễ 30-4 tăng cao, đặc biệt là khi bộ phim "Địa đạo" khởi chiếu, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mùa lễ. Ảnh: Tuyết Hồng

Tại rạp Beta Trần Quang Khải (quận 1, TPHCM), Giám sát rạp ông Đình Khiêm thông tin từ đầu tháng 4, lượng khách mỗi ngày đến đây là khoảng 4.000 lượt, trong đó 3.000 lượt rơi vào buổi tối. Dịp lễ 30-4 này, rạp dự kiến lượng khách sẽ tăng mạnh từng ngày.

Khán giả đến rạp dịp lễ 30-4 tăng cao, đặc biệt là khi bộ phim "Địa đạo" khởi chiếu, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mùa lễ.

Không chỉ là xu hướng giải trí thông thường, những bộ phim mang yếu tố lịch sử, chiến tranh – nhất là trong mùa lễ – đang trở thành “món ăn tinh thần” được nhiều người lựa chọn.

Tuyết Hồng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Huế miễn phí tham quan Đại nội về đêm, bắn súng...

0
(SGTT) - Dịp lễ 30-4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa tham quan miễn phí một số khu...

Rủ nhau check-in loạt quán cà phê trang trí cờ đỏ...

0
(SGTT) - Càng gần dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều quán cà phê ở TPHCM đồng loạt trang trí bằng cờ đỏ sao vàng...

Cấm xe tải đi vào khu vực nội đô TPHCM dịp...

0
(SGTT) - Sở Giao thông công chánh TPHCM vừa có thông báo về việc cấm xe tải đi vào khu vực nội đô thành...

Đồng Nai tổ chức Festival gốm và khinh khí cầu dịp...

0
(SGTT) – Hướng tới kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025), tỉnh Đồng Nai sẽ tổ...

Khám phá đường hầm cách mạng dưới ngôi đình cổ trăm...

0
(SGTT) - Đình Phong Phú không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là một "chứng nhân" lịch sử giữa lòng thành phố...

21 màn hình lớn để xem lễ diễu binh, diễu hành...

0
(SGTT) - TPHCM sẽ lắp đặt 21 màn hình led dọc các tuyến đường trung tâm thành phố để người dân xem Lễ kỷ...

Kết nối