Thứ Năm, Tháng 8 14, 2025

Sầm Sơn dừng toàn bộ xe điện 4 bánh chở khách từ 1-7

(SGTT) - Từ ngày 1-7-2025, toàn bộ 474 xe điện 4 bánh đang hoạt động chở khách du lịch tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ phải tạm dừng hoạt động do không đáp ứng quy định mới về điều kiện vận hành trên đường giao thông, theo TTXVN.
Từ ngày 1-7-2025, toàn bộ 474 xe điện 4 bánh đang hoạt động chở khách du lịch tại thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ phải tạm dừng hoạt động. Ảnh: Báo Thanh Hóa

TTXVN đưa tin, theo lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn, việc dừng hoạt động các xe điện xuất phát từ quy định tại Nghị định 165/2024 và 158/2024, có hiệu lực từ 1-7-2025. Các quy định này yêu cầu xe điện 4 bánh chở người chỉ được phép hoạt động trên các tuyến đường có biển báo tốc độ tối đa không quá 30km/giờ, áp dụng cho tất cả phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn Sầm Sơn không có tuyến đường nào đáp ứng điều kiện này.

Trước đó, thành phố Sầm Sơn từng đề xuất phương án cắm biển tốc độ 30km/giờ hoặc phân làn riêng cho xe điện, nhưng đều không khả thi do mặt đường hẹp và nguy cơ gây ùn tắc giao thông. Việc tạm dừng xe điện không chỉ ảnh hưởng đến vận chuyển khách du lịch mà còn tác động đến các hoạt động đưa đón học sinh.

Thành phố Sầm Sơn đã tổng hợp ý kiến của các chủ doanh nghiệp và lái xe để kiến nghị lên cấp tỉnh nhằm tìm hướng tháo gỡ. Hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có gần 600 xe điện được cấp phép thí điểm tại Sầm Sơn, Hoằng Hóa và Cẩm Thủy. Đây cũng là một trong những địa phương đầu tiên áp dụng mô hình xe điện phục vụ du lịch từ năm 2012.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương rà soát, đề xuất phương án tổ chức hoạt động xe điện phù hợp với hạ tầng và định hướng phát triển du lịch địa phương.

Xe điện chỉ tổ chức hoạt động trên các tuyến đường có đặt biển báo quy định tốc độ tối đa cho phép 30km/h đối với xe chở người và 50km/h đối với xe chở hàng đối với tất cả các phương tiện tham gia giao thông.

Ngọc Khuyến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đón ngày mới bên hồ Yên Mỹ ở Thanh Hóa

0
(SGTT) - Hồ Yên Mỹ nằm ở phía Tây Nam tỉnh Thanh Hóa, diện tích trải dài qua các địa bàn Nông Cống, Như...

Lời giải đáp cho những thắc mắc quanh đề án chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM định hướng sẽ thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông. Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM...

Từ 1-8, thêm 433 xe buýt điện ở TPHCM

0
(SGTT) - Từ ngày 1-8, 433 xe buýt điện trên 27 tuyến sẽ được đưa vào hoạt động, nâng số lượng xe buýt điện...

Chạy xe máy điện cần có giấy phép lái xe loại...

0
(SGTT) - Việc sử dụng xe máy điện ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, đặc biệt là trong giới trẻ. Tuy...

Cuộc chạy đua thương mại hóa pin thể rắn của ngành...

0
(SGTT) - Một loạt các thông báo gần đây của các hãng xe và nhà sản xuất pin báo hiệu, pin thể rắn có...

Bài toán tài chính khi chuyển đổi xe xăng sang điện

0
(KTSG Online) - TPHCM sẽ cần hơn 30.000 tỉ đồng để phát triển hệ sinh thái xe điện hai bánh trong giai đoạn 2025–2029....

Kết nối