Sài Gòn Tiếp Thị số 58 (187) phát hành ngày 20-5- 2015 có gì mới?
Đòn bẩy Sơn Đoòng - Cái tên Sơn Đoòng giờ đây đã trở thành một “hiện tượng”, là điểm đến du lịch quốc tế nổi tiếng trên thế giới, dù chỉ mới đưa vào khai thác du lịch khoảng hai năm. Sự tiếp thị bài bản của những người làm du lịch đã mang lại những thành công bước đầu. Cái khó tiếp theo là bảo tồn và khai thác báu vật thiên nhiên này như thế nào, để mang lại hiệu quả cao nhất mà không làm “tổn thương” danh thắng.
Bình mới rượu cũ - Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) “cấm” các trường trung học cơ sở tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6, năm nay Sở GD-ĐT TPHCM thay đổi hình thức tuyển sinh vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa bằng cách tiến hành “khảo sát năng lực bằng tiếng Anh”. Quyết định “đổi mới tuyển sinh” của bộ đang khiến cả học sinh, phụ huynh lẫn nhà trường đều lúng túng.
Rối với bảo hiểm y tế - Bộ Y tế và Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã quyết định tạm ngưng việc bắt buộc tất cả các thành viên trong gia đình phải tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), dời thời điểm thực hiện đến đầu năm 2016. Tuy nhiên ở nhiều nơi tại TPHCM, việc bán BHYT theo hộ khẩu vẫn được tiến hành bình thường, kèm theo không ít giấy tờ phức tạp.
Vật liệu xây dựng vẫn than khó - Nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng tại TPHCM than việc buôn bán ế ẩm khi “mùa xây dựng” sắp trôi qua. Trong khi đó, các chuyên gia trong ngành khuyên doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng này cần quan tâm đến giá bán nhiều hơn trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay.
Sách gối đầu giường cho phụ nữ - Con người ta chọn nghe những gì họ muốn tin! Đó là lý do vì sao cuốn sách xuất bản năm 2009 của Steve Harvey Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông đã bán được hơn 3 triệu bản và dịch ra hơn 30 thứ tiếng trên toàn thế giới, trở thành cuốn cẩm nang gối đầu giường cho phụ nữ trên khắp các châu lục để hiểu được đàn ông nghĩ gì về tình yêu, các mối quan hệ cũng như sự cam kết của họ.
SGTT