Sài Gòn Tiếp Thị số 25 (154) phát hành ngày 27-02- 2015 có gì mới?
Xe “khôn” để người bớt nhọc - Xe máy thì có chức năng tự ngắt động cơ tiết kiệm xăng, chống khởi động nếu chưa gạt cần chân chống; xe hơi thì có thể tự lùi, tự giảm tốc độ để ngăn tai nạn, chống buồn ngủ cho tài xế... Những tính năng này, không phải là quá cao siêu nhưng nhờ công nghệ, con người vì thế sử dụng được phương tiện một cách tiện nghi hơn, an toàn hơn.
Wearable trên hành trình chinh phục thị trường - Wearable – tên gọi chung của các dòng thiết bị công nghệ cao mà người sử dụng có thể mặc, đeo hoặc mang theo bên người – là xu hướng công nghệ nổi bật trên toàn cầu hai năm qua. Thế nhưng, ở Việt Nam, nó vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng quan tâm, một phần do mẫu mã chưa thực sự tinh xảo mà giá cả lại đắt đỏ. Nhưng quan trọng hơn, có lẽ người yêu công nghệ chưa thấy được sự hữu dụng của chúng...
Tiêu dùng thông minh để bảo vệ môi trường - Bình quân, mỗi ngày cả thế giới sử dụng khoảng một triệu tấn giấy. Việc sử dụng quá nhiều giấy là điều không cần thiết và lãng phí, đồng thời tạo ra một áp lực khổng lồ lên môi trường.
Thời trang “chạm” - Lần gần đây nhất bạn dùng tấm bản đồ là vào khi nào? Với việc điện thoại thông minh (smartphone) đang “thống trị” thế giới, bạn chỉ cần chạm vào màn hình là biết mình sẽ phải đi thế nào để đến được nơi muốn đến. Nhưng có một vấn đề lớn với chiếc smartphone như nhà tạo mẫu Billie Whitehouse đã nhận ra...
Những ông thầy đa nhiệm - Trào lưu “smart” gắn với nhiều mặt của đời sống xã hội, hà cớ gì mà không dự phần vào ngành thể thao? Quần vợt là một trong những môn thể thao có khá nhiều ứng dụng “smart” nhất.
SGTT