Thứ Tư, Tháng 10 22, 2025

Quà cho ngày 20-11: Khách hàng ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến

(SGTT) – Chưa đến một tuần nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng dịp này không có nhiều sự thay đổi, chủ yếu là các sản phẩm mang tính ý nghĩa, thiết thực và có thể lưu giữ theo thời gian. Ngày nay, thay vì đến trực tiếp các cửa hàng, nhà sách để mua quà, người tiêu dùng ngày càng chuộng hình thức mua sắm trực tuyến.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, đại diện cửa hàng hoa tươi T-X (quận 10, TPHCM), chia sẻ năm nay, lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng tương đối ít, trong khi đó đơn hàng online có phần tăng hơn so với mọi năm. Thông thường khách bắt đầu đặt hoa từ ngày 15-11 và nhộn nhịp nhất vào ngày 18 – 19-11. Ngoài lượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên còn có ban đại diện cha mẹ học sinh, các công ty đối tác đặt hoa cho nhà trường.

Để phục vụ thị hiếu khách hàng, các tiểu thương đã cập nhật thêm nhiều giỏ hoa, bó hoa, lẵng hoa... với mức giá từ trung bình đến cao cấp. Cụ thể, mỗi giỏ hoa có giá dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng, riêng giỏ hoa ngoại nhập có giá từ 1,5 – 2 triệu đồng. Được biết, hoa hướng dương và hoa hồng là hai loại hoa được khách ưu tiên lựa chọn trong dịp này.

Bên cạnh hoa tươi, các món quà thiết thực, ý nghĩa cũng được nhiều người lựa chọn. Ghi nhận tại Nhà sách Fahasa (TPHCM), để phục vụ dịp lễ 20-11, các kệ đã trưng bày nhiều tựa sách liên quan đến thầy cô, combo quà tặng sổ và viết, thiệp, nến thơm… Theo đó, bút ký có giá từ 300.000 – 1,5 triệu đồng, sổ bìa da có giá 30.000 – 70.000 đồng, thiệp có giá dao động từ 10.000 – 20.000 đồng…

Trên các sàn thương mại điện tử, chỉ cần gõ từ khóa “Quà tặng 20-11” sẽ hiện ra hàng ngàn kết quả. Với nhiều tiện ích như đa dạng sản phẩm, dễ so sánh giá cả, không cần di chuyển… hình thức mua sắm này đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Người mua có thể tìm kiếm và xem qua các danh mục sản phẩm, thông tin chi tiết, hình ảnh, đánh giá và thanh toán trực tuyến.

Nhìn chung, thị trường quà tặng 20-11 năm nay không có nhiều sự thay đổi so với các năm trước. Tuy nhiên, có thể thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn.

Hồng Cúc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sống cạnh dự án chống ngập ngàn tỉ, dân vẫn phải...

0
(SGTT) - Dù sống ngay bên cạnh công trình chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, nhưng các hộ dân tại khu vực cống ngăn...

Hướng dẫn tự đăng ký tạm trú online tại nhà qua...

0
(SGTT) - Bạn có biết những trường hợp không đăng ký tạm trú theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến...

Nhân tháng 10, nói về giải Nobel và phụ nữ

0
(SGTT) - Tháng 10, mùa giải Nobel lại trở về như một sự kiện quen thuộc. Từ năm 1901 đến nay, hơn 1.000 cá...

Bữa sáng thân quen với ổ bánh mì bì ở phường...

0
(SGTT) - Mở bán gần 40 năm qua, quầy bánh mì Vân núp góc hẻm đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành là điểm đến...

Bữa sáng nhẹ nhàng cùng phần nui gà Halal ở phường...

0
(SGTT) – Nui là món ăn sáng thân quen của một số thực khách Sài thành với hai kiểu nấu món nước và món...

‘Niềm tin dữ liệu’ trở thành thước đo mới của thương...

0
(SGTT) - Dữ liệu cá nhân không còn là “tài nguyên tự do” mà đã trở thành “tài sản pháp lý”, đó là nhận...

Kết nối