Chủ Nhật, Tháng hai 9, 2025

Pizza Hut ‘bắt tay’ nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông bán pizza thịt rắn

Mới đây, thương hiệu nổi tiếng Pizza Hut hợp tác cùng một nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông (Trung Quốc) để cho ra mắt những mẻ bánh pizza làm từ thịt rắn, theo CNN Travel.
Pizza rắn gồm các nguyên liệu truyền thống như chà bông, thịt gà, nấm cùng nguyên liệu mới lạ là thịt rắn. Ảnh: Pizza Hut

Theo đó, món ăn gồm các nguyên liệu chính là thịt rắn xắt nhỏ, nấm, chà bông, thịt gà, cùng các nguyên liệu cơ bản còn lại của một ổ bánh pizza truyền thống. Đây là một phần trong kế hoạch tiếp thị giữa Pizza Hut và Ser Wong Fun – nhà hàng chuyên các món về rắn, mở bán từ năm 1895 tại Hồng Kông.

Được biết, bánh có kích cỡ khoảng 9 inch (22,86cm), phục vụ kèm sốt bào ngư thay cho sốt cà chua truyền thống, mở bán từ giờ đến ngày 22-11 để khảo sát thị hiếu thực khách.

Bà Karen Chan, Tổng giám đốc Pizza Hut Hồng Kông và Macao, cho hay công ty đã làm việc trước đó với Nhà hàng Ser Wong Fun để cho ra một công thức món ăn làm từ thịt rắn mà thực khách quen vị pizza truyền thống có thể đón nhận. Nguồn rắn sử dụng chế biến món ăn là các giống rắn lành tính nhập từ Trung Quốc.

“Những chiếc pizza từ thịt rắn đặc biệt này hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực mới lạ, nhưng vẫn phảng phất hương vị truyền thống của món bánh pizza”, bà Karen Chan nhấn mạnh.

Trước khi ra mắt pizza thịt rắn, Pizza Hut cũng đã “thăm dò” thị trường Hồng Kông qua món pizza sử dụng lạp xưởng truyền thống Trung Hoa. Tại thị trường Đài Loan, Pizza Hut kết hợp huyết heo, sầu riêng và trứng để bán món pizza mới mẻ. Hay Pizza Hut ở Nhật Bản đã tạo ra một loại pizza phủ Tonkotsu ramen (ramen súp xương heo). Đây được xem là động thái mà thương hiệu pizza nổi tiếng tiếp cận ẩm thực địa phương thông qua nguồn thực phẩm, nông sản bản địa.

Ngoài Pizza Hut, thương hiệu bánh pizza nổi tiếng của Mỹ - Domino’s – cũng từng cho ra mắt thị trường món bánh pizza có nhân là hạt trân châu trong món nước trà sữa. Động thái này như là sự tri ân về món thức uống nổi tiếng toàn cầu mà xuất phát điểm từ Đài Loan.

Sau 26 năm hoạt động, Nhà hàng Deanes EIPIC (đạt sao Michelin) ở Belfast, Bắc Ireland sắp đóng cửa do mọi thứ chi phí trở nên đắt đỏ cho chủ nhà hàng và cả khách hàng đến dùng bữa. Thực đơn nếm thử tại EIPIC có giá 100 euro/món (khoảng 2,6 triệu đồng), mức giá tương đối cao trong ngành ẩm thực và nhà hàng thuộc một thành phố nhỏ nên khó đón nhiều lượt thực khách chịu chi tiền. Bếp trưởng Alex Greene, người lọt vào vòng chung kết của chương trình truyền hình Anh “Great British Menu”, nói với CNN Travel rằng ông coi động thái này là xu hướng tất yếu phát triển trong ngành F&B.

Gia Hân

Theo CNN Travel

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đa dạng combo món ăn cúng cho ngày vía Thần Tài

0
(SGTT) – Cận kề ngày vía Thần Tài, trên mạng xã hội Facebook trở nên xôm tụ hơn bởi người bán - người mua...

Những món ăn khiến cộng đồng mạng xôn xao năm 2024

0
(SGTT) - Trà sữa hành lá, gỏi cuốn khổng lồ, lạp xưởng nướng đá, nước cốt mận xanh... là một trong những từ khóa...

Thanh tra viên Michelin yêu thích canh chua Việt

0
(SGTT) - Trong danh sách một số món ăn trên khắp thế giới được đội ngũ thanh tra viên của Michelin yêu thích năm...

Thú vị ‘cuộc chiến’ ẩm thực từ đũa trong dịp Tết...

0
(SGTT) – Tại một số quốc gia như Malaysia, Singapore, có một truyền thống kỳ lạ diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán –...

Những xu hướng tạo sự đột phá cho gia vị, món...

0
(SGTT) - Nguyên liệu đa năng ứng dụng trong nấu nướng; món ăn châu Á hút dân văn phòng Mỹ, thức uống không cồn...

Nghe nhà báo quốc tế kể món ngon năm châu, có...

0
(SGTT) - Trong bài viết mới đăng tải trên CNN Travel, nhà báo Chris Dwyer đã gợi ý cho du khách 20 món ăn...

Kết nối