Thứ Năm, Tháng 10 30, 2025

Pizza Hut ‘bắt tay’ nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông bán pizza thịt rắn

Mới đây, thương hiệu nổi tiếng Pizza Hut hợp tác cùng một nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông (Trung Quốc) để cho ra mắt những mẻ bánh pizza làm từ thịt rắn, theo CNN Travel.
Pizza rắn gồm các nguyên liệu truyền thống như chà bông, thịt gà, nấm cùng nguyên liệu mới lạ là thịt rắn. Ảnh: Pizza Hut

Theo đó, món ăn gồm các nguyên liệu chính là thịt rắn xắt nhỏ, nấm, chà bông, thịt gà, cùng các nguyên liệu cơ bản còn lại của một ổ bánh pizza truyền thống. Đây là một phần trong kế hoạch tiếp thị giữa Pizza Hut và Ser Wong Fun – nhà hàng chuyên các món về rắn, mở bán từ năm 1895 tại Hồng Kông.

Được biết, bánh có kích cỡ khoảng 9 inch (22,86cm), phục vụ kèm sốt bào ngư thay cho sốt cà chua truyền thống, mở bán từ giờ đến ngày 22-11 để khảo sát thị hiếu thực khách.

Bà Karen Chan, Tổng giám đốc Pizza Hut Hồng Kông và Macao, cho hay công ty đã làm việc trước đó với Nhà hàng Ser Wong Fun để cho ra một công thức món ăn làm từ thịt rắn mà thực khách quen vị pizza truyền thống có thể đón nhận. Nguồn rắn sử dụng chế biến món ăn là các giống rắn lành tính nhập từ Trung Quốc.

“Những chiếc pizza từ thịt rắn đặc biệt này hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực mới lạ, nhưng vẫn phảng phất hương vị truyền thống của món bánh pizza”, bà Karen Chan nhấn mạnh.

Trước khi ra mắt pizza thịt rắn, Pizza Hut cũng đã “thăm dò” thị trường Hồng Kông qua món pizza sử dụng lạp xưởng truyền thống Trung Hoa. Tại thị trường Đài Loan, Pizza Hut kết hợp huyết heo, sầu riêng và trứng để bán món pizza mới mẻ. Hay Pizza Hut ở Nhật Bản đã tạo ra một loại pizza phủ Tonkotsu ramen (ramen súp xương heo). Đây được xem là động thái mà thương hiệu pizza nổi tiếng tiếp cận ẩm thực địa phương thông qua nguồn thực phẩm, nông sản bản địa.

Ngoài Pizza Hut, thương hiệu bánh pizza nổi tiếng của Mỹ - Domino’s – cũng từng cho ra mắt thị trường món bánh pizza có nhân là hạt trân châu trong món nước trà sữa. Động thái này như là sự tri ân về món thức uống nổi tiếng toàn cầu mà xuất phát điểm từ Đài Loan.

Sau 26 năm hoạt động, Nhà hàng Deanes EIPIC (đạt sao Michelin) ở Belfast, Bắc Ireland sắp đóng cửa do mọi thứ chi phí trở nên đắt đỏ cho chủ nhà hàng và cả khách hàng đến dùng bữa. Thực đơn nếm thử tại EIPIC có giá 100 euro/món (khoảng 2,6 triệu đồng), mức giá tương đối cao trong ngành ẩm thực và nhà hàng thuộc một thành phố nhỏ nên khó đón nhiều lượt thực khách chịu chi tiền. Bếp trưởng Alex Greene, người lọt vào vòng chung kết của chương trình truyền hình Anh “Great British Menu”, nói với CNN Travel rằng ông coi động thái này là xu hướng tất yếu phát triển trong ngành F&B.

Gia Hân

Theo CNN Travel

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng qua góc nhìn bếp trưởng...

0
(SGTT) - Đà Nẵng được biết đến như một thành phố biển trẻ trung, vừa là trung tâm du lịch miền Trung vừa là...

Khám phá 10 thành phố có nền ẩm thực đường phố...

0
(SGTT) - Mới đây, tạp chí Time Out (Anh Quốc) vừa công bố danh sách 10 thành phố có nền ẩm thực đường phố...

Việt Nam có 22 món Việt lọt top 98 món mì...

0
(SGTT) - Trong danh sách 98 món ăn từ sợi mì ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực quốc tế Taste Atlas...

Người dân New York đang ‘phát cuồng’ vì bánh nhân mặn

0
(SGTT) - Cơn sốt ẩm thực mới nhất tại thành phố New York, Mỹ đang là món bánh nướng cầm tay, mang đến hương...

KFC Canada đưa dưa chua vào gà rán, khoai tây chiên...

0
(SGTT) - Tại thị trường Canada, hãng gà rán KFC vừa giới thiệu một thực đơn giới hạn lấy cảm hứng hoàn toàn từ...

Mùa Vu Lan thưởng vị chay Ấn – Thái – Nhật...

0
(SGTT) - Dịp Rằm tháng Bảy (Lễ Vu Lan) năm nay, một số thực khách lựa chọn món chay để tưởng nhớ, báo hiếu...

Kết nối