(SGTT) - Ngày 8-12, Piaggio Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 2 triệu tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ, đánh dấu chặng đường 18 năm phát triển tại thị trường Việt Nam và củng cố vai trò "cứ điểm" chiến lược của Tập đoàn Piaggio tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tốc độ tăng trưởng sản xuất của Piaggio Việt Nam cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ của doanh nghiệp FDI này. Nếu 1 triệu xe đầu tiên cần 10 năm để hoàn thành (2009 - 2019), thì chỉ trong 6 năm tiếp theo, Piaggio đã cán mốc 2 triệu xe, nhờ nhu cầu thị trường tăng cao và kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất.
Nhà máy Phú Thọ hiện đóng vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Piaggio, cung cấp xe tay ga, động cơ và phụ tùng cho các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Châu Mỹ.

Trong giai đoạn 2019 - 2025, Piaggio tăng mạnh đầu tư vào sản xuất tại Việt Nam, nâng công suất nhà máy từ 250.000 lên 400.000 xe/năm. Các dòng xe "Made in Vietnam" từ Vespa, Piaggio đến Aprilia đều đáp ứng các chuẩn khí thải quốc tế Euro 3 đến Euro 5+, trở thành nguồn cung quan trọng cho nhiều thị trường toàn cầu.
Bên cạnh vai trò sản xuất, Piaggio Việt Nam còn sở hữu Trung tâm R&D duy nhất của hãng tại Đông Nam Á, đồng thời là nơi tiên phong áp dụng các công nghệ hiện đại, như hệ thống ABS từ năm 2015. Hiện Piaggio Việt Nam có hơn 1.000 nhân sự, trở thành một trong những mô hình FDI tiêu biểu nhờ liên tục nâng chuẩn quản trị, môi trường làm việc và đóng góp cho cộng đồng.

Cột mốc 2 triệu xe tiếp tục khẳng định tầm nhìn đầu tư dài hạn của Piaggio tại Việt Nam. "Chúng tôi kết hợp công nghệ và kỹ thuật Ý với sự tinh tế từ bàn tay người Việt để tạo ra những sản phẩm khác biệt cho thị trường trong nước và quốc tế", ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.







