(SGTT) - Ngày 12-12, đúng ‘Ngày của phở’, doodle phở xuất hiện trên trang chủ của Google ở 20 quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam, Anh, Mỹ, Canada, Israel, Áo…
- Trưa nay ăn gì: Cơm văn phòng thêm ngon với cá basa kho thơm đậm đà
- Bản đồ ẩm thực: Bánh ép – thức quà bình dị đất cố đô
Doodle phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị, với bánh phở trước tiên, thêm những lát thịt bò, hành tươi cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách, cùng những nguyên liệu không thể thiếu như bánh quẩy, giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt.
Doodle phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, quần đảo Virgin (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.
Đại diện Google cho biết, đây không chỉ là tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.
Trước đó Google cũng đã tôn vinh ẩm thực Việt bằng doodle bánh mì năm 2020 mà hoa hậu H’Hen Niê có cơ hội tham gia.
Nhân dịp này, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM thực hiện chương trình Dậy sớm cùng thành phố ăn phở. Ngày 12-12, khi thực khách đến ăn phở tại một số quán phở ở TPHCM tham gia vào chương trình này sẽ được thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui.
Ngày 12-12 cũng đánh dấu cột mốc Ngày của phở tròn 5 tuổi do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Từ năm đầu tiên phát động kêu gọi lấy ngày 12-12 hằng năm làm Ngày của phở, chuỗi sự kiện đã trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực thường niên để quảng bá món ăn truyền thống của dân tộc lan tỏa khắp thế giới.
Lê Hoàng