Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

Nhật Bản xúc tiến du lịch khen thưởng tại thị trường Việt Nam

A.I
(SGTT) – Gần đây, du lịch khen thưởng (incentive) ngày càng thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, Nhật Bản nổi lên là một lựa chọn hấp dẫn nhờ cảnh quan đẹp, văn hóa độc đáo cũng như sự hỗ trợ từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) dành cho các đối tác.

Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị tại "Hội thảo và hội đàm về du lịch khen thưởng Nhật Bản" diễn ra tại TPHCM vào sáng nay (7-11), bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam, nhận định trong thời gian gần đây, những chuyến du lịch khen thưởng dành cho nhân viên tại thị trường Việt Nam rất phổ biến, được xem như một phần trong các chương trình phúc lợi của doanh nghiệp.

"Du lịch khen thưởng chiếm khoảng 15% tổng số du khách Việt Nam đến Nhật Bản, khiến đây trở thành một hình thức du lịch đáng chú ý. Hiện, JNTO Việt Nam không chỉ tập trung vào du lịch nói chung mà còn tập trung vào lĩnh vực du lịch khen thưởng, hướng đến việc tăng tiêu dùng và thu hút khách du lịch đến các địa phương Nhật Bản", bà Matsumoto Fumi chia sẻ.

Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết, JNTO đang có những chính sách thúc đẩy du lịch khen thưởng dành cho thị trường Việt Nam như tặng quà cho khách, hướng dẫn thông tin để khách nhận được những hỗ trợ từ các tỉnh, thành. Bên cạnh đó, JNTO thường xuyên cập nhật thông tin du lịch mới nhất cho các công ty lữ hành tại Việt Nam, giúp họ xây dựng những sản phẩm phù hợp và hấp dẫn nhất dành cho du khách Việt.

Du khách tại công viên Edo Nikko Edomura, tỉnh Tochigi. Ảnh: Nguyên Phong

Tại hội thảo, nhiều cơ quan du lịch, điểm đến và cơ sở lưu trú tại Nhật Bản cũng đã giới thiệu các dịch vụ và chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho đối tác Việt Nam nhằm thúc đẩy việc triển khai các tour du lịch khen thưởng.

Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Yokohama cho biết, thành phố Yokohama sẽ triển khai chương trình tặng quà và tổ chức các hoạt động chào đón dành cho các đoàn khách du lịch khen thưởng có quy mô từ 50 người trở lên. Điều kiện áp dụng bao gồm các sự kiện trong chương trình du lịch phải được tổ chức tại các địa điểm trong thành phố, đoàn phải lưu trú qua đêm tại Yokohama. Chương trình này sẽ áp dụng từ tháng 6-2024 đến ngày 31-3-2025.

Bên cạnh đó, Văn phòng Hội nghị Kanazawa cũng dành ưu đãi cho các doanh nghiệp tổ chức sự kiện và du lịch khen thưởng tại thành phố Kanazawa. Theo đó, đơn vị này sẽ hỗ trợ 2/3 chi phí tổ chức sự kiện (khi đáp ứng đủ điều kiện), tăng cường trải nghiệm văn hóa đặc sắc như làm bánh, nhuộm Kaga Yuzen, và tặng quà lưu niệm từ các sản phẩm thủ công địa phương như sơn mài Wajima.

Đánh giá về tiềm năng phát triển du lịch khen thưởng tại Nhật Bản đối với du khách Việt Nam, đại diện Vietjet Tour cho biết các công ty Việt Nam gần đây bắt đầu đẩy mạnh tổ chức các tour khen thưởng cho các đại lý và đối tác kinh doanh, đặc biệt là vào dịp cuối năm. Những chuyến đi này thường dành cho các đại lý của công ty về phân bón, nông nghiệp và nhiều ngành nghề khác... nhằm tri ân và thúc đẩy quan hệ đối tác.

"Khác với các tour lẻ đã có sẵn lịch trình, các tour khen thưởng thường được thiết kế linh hoạt để đáp ứng yêu cầu cụ thể từ phía đối tác, đảm bảo những trải nghiệm phù hợp và đáng nhớ cho từng đoàn khách", đại diện Vietjet Tour nói với Sài Gòn Tiếp Thị.

Du khách đi dạo dưới hàng cây anh đào nở rộ ở Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Vân

Chia sẻ tại hội thảo, bà Matsumoto Fumi cho hay số lượng du khách đến Nhật Bản từ Việt Nam vào năm 2023 đã vượt mức trước đại dịch Covid-19, đạt xấp xỉ 570.000 người. Kể từ đầu năm nay, số lượng khách tích lũy từ tháng 1 đến tháng 9 đã lên đến 479.800 lượt người và với mức tăng trưởng như hiện tại, dự kiến con số này sẽ vượt qua con số của năm ngoái, đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Xét riêng tại TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, chia sẻ Nhật Bản luôn nằm trong top 6 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến TPHCM, với hơn 241.000 lượt khách năm 2023 và 219.000 lượt trong 8 tháng đầu năm 2024. Sự tăng trưởng này không chỉ khẳng định sức hút của thành phố với du khách Nhật Bản mà còn cho thấy tiềm năng hợp tác du lịch mạnh mẽ giữa hai bên.

Theo bà Hoa, Nhật Bản là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam nhờ vào những điểm tham quan hấp dẫn, cảnh quan ngoạn mục và nền văn hóa độc đáo. "Các chính sách thu hút khách du lịch khen thưởng của Nhật Bản đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam tích cực đưa khách đến trải nghiệm văn hóa phong phú và dịch vụ chất lượng cao tại xứ sở mặt trời mọc", bà Hoa nhận định.

Nguyên Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mùa lá vàng, lá đỏ ở Nhật Bản lập kỷ lục...

0
Thời tiết ấm áp kéo dài khiến mùa lá đỏ và lá vàng tại Nhật Bản có thể đạt đỉnh muộn hơn so với...

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41% so với cùng...

Saigontourist giới thiệu tour trọn gói 199.000 đồng

0
(SGTT) – Nhân dịp được công nhận Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 liên tiếp, vào ngày 4-11, Lữ hành Saigontourist sẽ “tung”...

Doanh thu du lịch TPHCM 10 tháng ước đạt hơn 156.600...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TPHCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt...

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách...

0
(SGTT) -  Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên...

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Kết nối