Thứ Tư, Tháng 10 22, 2025

Người Việt tìm kiếm về Covid-19 nhiều nhất trên Google năm 2020

Theo Google, tìm kiếm nổi bật nhất của người Việt trong năm nay là về Covid-19, kế đến là những thay đổi mà dịch bệnh này đem đến như học tập và làm việc trực tuyến...

Ảnh chụp màn hình: Phúc An

Trong một năm đầy biến động vì ảnh hưởng của đại dịch, người Việt lại tiếp tục "hỏi Google" đủ thứ, từ việc của gia đình như 'cúng giao thừa như thế nào' cho đến các vấn đề xã hội trong nước và quốc tế như 'miễn thị thực là gì', 'bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào'...

Ngày 9-12, Google đã công bố danh sách "Google Year in Search 2020 - Google một năm tìm kiếm", bao gồm Top 10 Tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm trên công cụ Google Search.

Google cho rằng Covid-19 là một ‘nhân vật mới' xuất hiện làm thay đổi toàn bộ cách sinh hoạt, làm việc, vận hành xã hội và tác động bao trùm tất cả các lĩnh vực. Điều này thể hiện rõ trong danh sách Xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 và cả hạng mục riêng liên quan Covid-19.

Trong đó, Top Covid-19 có trong Xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 cho thấy người Việt tìm hiểu kỹ lưỡng và theo dõi sát sao thông tin về dịch bệnh, từ khi có những tin tức ban đầu về virus tại Vũ Hán (Trung Quốc), đến  triệu chứng bệnh, loại khẩu trang phòng ngừa giọt bắn văng... Các từ khóa như Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, video âm nhạc 'Ghen Cô Vy' cũng được tìm kiếm và chia sẻ nhiều.

Một xu hướng tìm kiếm nổi bật nữa là học tập và làm việc trực tuyến. Trong trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm nay có đến 4 nội dung liên quan đến học trực tuyến. Học trực tuyến cũng dẫn đầu nhóm 10 hoạt động trực tuyến của năm nay.

Google cho rằng, tác động của Covid-19 khiến người Việt chuyển đổi số nhanh hơn, thể hiện qua một loạt những tìm kiếm về các hoạt động trực tuyến. Khi không được tổ chức các sự kiện thông thường, người Việt tìm đến các sự kiện trực tuyến như ‘thánh lễ trực tuyến’, 'Hội sách online 2020'...

Các hoạt động thông thường như giao dịch ngân hàng hay đi siêu thị cũng bắt đầu có xu hướng trực tuyến hoá, với tìm kiếm về 'siêu thị online', ‘Internet banking online’, hay theo dõi ‘giá vàng online'.

Những tìm kiếm nổi bật trong năm nay còn là tin tức và nhân vật như các vụ án và bầu cử Tổng thống Mỹ, thông tin về điện ảnh...

Điều thú vị là khi lên mạng, người Việt ngày càng có thói quen ‘hỏi Google’ đủ thứ từ việc 'cúng giao thừa như thế nào', cho đến các vấn đề xã hội trong nước và quốc tế như 'miễn thị thực là gì', hay tìm hiểu 'bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào'...

Đào Loan

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sống cạnh dự án chống ngập ngàn tỉ, dân vẫn phải...

0
(SGTT) - Dù sống ngay bên cạnh công trình chống ngập gần 10.000 tỉ đồng, nhưng các hộ dân tại khu vực cống ngăn...

Nhà thờ Thánh Mẫu – dấu ấn kiến trúc Gothic ở...

0
(SGTT) - Tọa lạc tại phường 1 Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Giáo xứ Thánh Mẫu nổi bật với kiến trúc cổ kính mang...

Ghé thăm làng du lịch tốt nhất thế giới ở Tuyên...

0
(SGTT) – Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) vừa công nhận thôn Lô Lô Chải giành giải thưởng “Làng du lịch...

Cây dầu rái di sản hơn 200 năm bên đình Thoại...

0
(SGTT) - Bên cạnh đình Thoại Ngọc Hầu và bia Thoại Sơn ở xã Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cây dầu rái hơn hai...

Bữa trưa văn phòng thử món cơm tôm xào đậu Hà...

0
(SGTT) - Trong nhiều món xào của bữa cơm trưa văn phòng, tôm xào đậu Hà Lan là lựa chọn khiến nhiều người thích...

TPHCM dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ...

0
(SGTT) - Sở Công Thương TPHCM đề xuất thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12, nhằm minh bạch giá, truy xuất...

Kết nối