Thứ năm, Tháng hai 20, 2025

Người Việt tiếp tục đứng đầu khu vực về tiết kiệm tiền nhàn rỗi

(SGTTO) - Mặc dù giảm nhẹ nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu tại Châu Á-Thái Bình Dương trong quý 1 năm 2019 về xu hướng tiết kiệm, theo báo cáo của Nielsen về Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 1/2019, được công bố ngày 25-6.

Theo báo cáo này, mặc dù giảm 3% so với quý 4 năm 2018, Việt Nam đang giữ vị trí quán quân về xu hướng tiết kiệm tiền nhàn rỗi với 75% người trả lời khảo sát cho biết họ sẽ gửi tiết kiện khi có tiền nhàn rỗi. Tiếp theo là Hồng Kông (68%), Philippines (68%) và Trung Quốc (67%).

Theo đó, dù tiết kiệm nhưng sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ, du lịch.

Tuy nhiên, trong quý này, các hoạt động giải trí bên ngoài đã giảm vừa phải (46%, giảm 2% so với  quý 4 năm 2018), rơi từ hạng 4 xuống hạng 6 và được thay thế bởi 2 yếu tố sản phẩm công nghệ mới và nâng cấp, trang trí nhà cửa.

Người tiêu dùng Việt Nam có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới (47%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019) và các gói bảo hiểm y tế (40%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019).

Công việc ổn định, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người Việt

Trong quý 1 năm 2019, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chọn mức độ an tâm về công việc (46%) và sức khỏe (44%) là hai yếu tố họ quan tâm nhất trong bảng xếp hạng.

Tình hình kinh tế đã vượt qua vấn đề cân bằng cuộc sống để trở thành yếu tố thứ ba được quan tâm nhất của người tiêu dùng (27%).

Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng là báo cáo được thực hiện hàng quý bởi The Conference Board® và Nielsen. Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát hơn 32.000 người trực tuyến tại 64 quốc gia ở Châu Á - TBD, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và khu vực Bắc Mỹ. Mẫu được chọn theo nhóm tuổi, giới tính cho mỗi quốc gia dựa trên những người sử dụng Internet và gán trọng số để đại diện cho tổng thể người sử dụng có sai số tối đa là 0.6%.

Khảo sát của Nielsen dựa trên hành vi của đáp viên truy cập online. Tỷ lệ sử dụng internet thay đổi theo từng quốc gia. Nielsen sử dụng tiêu chuẩn báo cáo tối thiểu 60% tỷ lệ sử dụng internet hoặc 10 triệu dân sử dụng online để đưa vào cuộc khảo sát năm.

Đỗ Lan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khám phá ẩm thực địa phương là điểm đến xu hướng...

0
(SGTT) - Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Tripadvisor đã bình chọn TPHCM là một trong 25 điểm đến xu hướng của...

Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ...

0
(SGTT) - Hôm nay (19-2), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội bổ sung kế hoạch phát triển kinh...

Cục Đường bộ yêu cầu tháo dỡ các biển báo hiệu...

0
(SGTT) - Các đơn vị quản lý rà soát, tháo dỡ các biển báo hiệu không cần thiết thay thế bằng biển báo hiệu...

L’Oréal tổ chức cuộc thi khởi nghiệp trong ngành công nghệ...

0
L’Oréal chính thức khởi động Cuộc thi BIG BANG - Những Cải tiến ngành Công nghệ Làm đẹp năm 2025 dành cho các nhà...

Tiến độ cao tốc Cao Lãnh-An Hữu đạt trên 55%

0
(SGTT) - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp, tiến độ thi công cao...

Đắk Lắk xây dựng 34 tour du lịch dịp lễ hội...

0
(SGTT) - Tỉnh Đắk Lắk sẽ xây dựng 34 chương trình tour du lịch nhằm thu hút du khách dịp lễ hội cà phê...

Kết nối