Thứ Bảy, Tháng 6 28, 2025

Trang chủNhịp đập thị trườngThương mại điện tử

Thương mại điện tử

Cần xây dựng pháp lý minh bạch cho quảng cáo số để bảo vệ người tiêu dùng

(SGTT) - Để kiểm soát tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đến tay người tiêu dùng do người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo, tránh chuyện làm xong mới phát giác, thiệt hại không đền bù được, cần có một chế tài, hành lang...

‘Ông lớn’ ngành làm đẹp mở 22 phòng thu livestream, hoạt động xuyên ngày đêm

(SGTT) - Tập đoàn ngành làm đẹp  L'Oréal vừa khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại tại TPHCM chuyên biệt cho hoạt động bán hàng trực tuyến qua livestream với 22 phòng thu được vận hành 24/7. Khi nhà sáng lập, CEO cùng ‘lên sóng’ livestream để...

Kiến nghị hoãn thời điểm sàn TMĐT phải nộp thuế thay hộ kinh doanh

(SGTT) - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đề xuất hoãn thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay cho hộ kinh doanh từ ngày 1-4 đến 1-7, tạo điều kiện cho cơ quan quản lý và doanh nghiệp chuẩn bị, hướng dẫn và hỗ trợ hộ,...

Đề xuất thu thuế VAT với sàn thương mại điện tử

(SGTT) - Trong dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT), Bộ Tài chính đề xuất mở rộng nhóm nộp thuế, bao gồm sàn thương mại điện tử, nền tảng số có chức năng thanh toán, nền tảng số nước ngoài, nhà cung cấp...

Khi nhà sáng lập, CEO cùng ‘lên sóng’ livestream để bán lẻ và tư vấn sản phẩm

(SGTT) - Không chỉ đứng đằng sau điều hành chiến lược công ty, bận rộn với công việc của cấp quản lý, nhiều CEO, nhà sáng lập giờ đây sẵn sàng cùng tham gia hoạt động bán hàng trực tiếp đến tay khách hàng cũng như tư vấn sản...

Rà soát 120 website, 44 ứng dụng thương mại điện tử ngừng hoạt động

(SGTT) - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát 120 website, 44 ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, để xác minh tình trạng dừng hoạt động, giải thể hoặc không còn hoạt động tại...

Nhà bán hàng online ‘xoay chiến thuật’ với xu hướng tiêu dùng mới

(SGTT) - Mua hàng qua video sẽ là xu hướng mới được các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tập trung khai thác. Nhà bán hàng cần phát triển mô hình đa kênh, tăng cường dịch vụ như giao hàng nhanh, hậu mãi, ưu đãi riêng để thu hút...

Temu phải hoàn tiền cho khách hàng Việt Nam sau khi dừng hoạt động

(KTSG Online) - Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương, sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải hoàn tiền và bồi thường cho những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên nền tảng này mà chưa nhận được...

Mỗi ngày, người Việt chi gần 900 tỉ đồng để mua hàng trực tuyến

(SGTT) - Theo báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 và dự báo 2025 của Metric, năm 2024, người Việt chi trung bình 873,6 tỉ đồng mỗi ngày trên các sàn thương mại điện tử. Nghiên cứu định danh người bán trên các sàn...

55,7% nhà bán hàng tăng doanh thu nhờ áp dụng đa kênh

(SGTT) - Theo khảo sát của đơn vị nghiên cứu các giải pháp kinh doanh online Sapo, 55,7% nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu đã áp dụng mô hình bán hàng đa kênh và đạt doanh thu từ 200 triệu đến 1 tỉ đồng/tháng. Bộ Công Thương: Thận...

BẠN ĐỌC CÙNG LÀM BÁO

ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI

10,000Thành viênThích
10,000Người theo dõiTheo dõi
1,000Người theo dõiTheo dõi
1,000Người theo dõiTheo dõi
10,000Người theo dõiTheo dõi
1,000Người theo dõiĐăng Ký

Mới cập nhật

Tin bài khác