(SGTT) - Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 (HURC), trong 3 ngày đầu vận hành, metro Bến Thành - Suối Tiên, đã phục vụ gần 279.000 lượt khách, vượt kế hoạch khai thác khoảng 105.000 lượt.
- Những điểm tham quan quanh tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
- Người dân TPHCM xếp hàng dài chờ trải nghiệm metro trong ngày đầu ra mắt
Cụ thể, ngày đầu tiên (22-12), metro đã phục vụ khoảng 150.000 lượt khách, hai ngày tiếp theo là ngày 23 và ngày 24-12, metro đã phục vụ lần lượt hơn 38.000 lượt khách và hơn 90.000 lượt khách, TTXVN đưa tin.
Trong ngày 24-12, do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp Giáng sinh, HURC đã nhanh chóng điều chỉnh tăng số lượng và thời gian hoạt động của tàu metro để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo thống kê, ngày 24-12, tuyến metro đã tăng cường hoạt động với 220 chuyến tàu, gấp đôi so với kế hoạch ban đầu là 200 chuyến. Nhờ đó, tuyến metro đã phục vụ hơn 90.000 lượt khách, bình quân mỗi đoàn tàu có khoảng 411 lượt khách, tăng đáng kể so với con số dự kiến 39.000 lượt.
Theo bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty HURC, Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Giáng sinh, với sự chấp thuận của Sở Giao thông Vận tải, tối 24-12, đơn vị này đã quyết định kéo dài thời gian hoạt động của tuyến metro đến 22:30 phút.
Công ty cũng nâng giãn cách theo biểu đồ chạy tàu được công bố trước đó (8 phút giờ thường và 12 phút giờ cao điểm). Cụ thể, giờ cao điểm từ 15:30 đến 20:00 là 8 phút và từ 20:00 đến 22:30 là 10 phút để phục vụ hành khách.
Công ty HURC1 cho biết, quá trình vận hành tuyến metro số 1 vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể, việc một số hành khách ăn uống trên tàu đã gây ảnh hưởng đến vệ sinh chung và trải nghiệm của hành khách khác. Bên cạnh đó, tình trạng quá tải hành khách ở một số thời điểm đã dẫn đến việc tàu xuất phát trễ.