Thứ bảy, Tháng hai 15, 2025

Meta lên kế hoạch thu hút TikToker qua nền tảng Facebook và Instagram

(SGTT) - Bằng việc đăng tải các video ngắn Reels lên Facebook và Instagram, các nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikToker) sẽ có cơ hội nhận thưởng lên đến 5.000 đô la Mỹ (hơn 125 triệu đồng).
Những TikToker có thể kiếm thêm thu nhập từ việc đăng tải video ngắn Reels trên Facebook, Instagram. Ảnh minh họa: businessinsider

Theo thông báo mới nhất trên trang chủ, Meta (đơn vị quản lý mạng xã hội Facebook và Instagram) đã công bố nội dung về việc thu hút các TikToker tham gia chia sẻ video lên các nền tảng của mình.

Cụ thể, trong vòng ba tháng, nếu TikToker tích cực đăng tải các video ngắn Reels lên Facebook và Instagram sẽ được Meta xem xét trao thưởng. Nếu hội đủ điều kiện quy định đưa ra (nội dung video, số lượng, độ tuổi, mức độ nổi tiếng người đăng tải...) thì Meta sẽ trao mức thưởng lên đến 5.000 đô la Mỹ cho người tham gia.

Điều kiện liên quan video nhận thưởng: Trong mỗi tháng đăng tải ít nhất 20 video lên Facebook và 10 video lên Instagram + Video chia sẻ ở chế độ công khai + Nội dung video bảo đảm tuân thủ nguyên tắc cộng đồng, đáp ứng nhu cầu kiếm tiền từ nội dung của Meta.

Để sự kiện này diễn ra hiệu quả, Meta sẽ tập trung cải tiến một số tính năng đối với Reels. Từ đó, giúp tạo nên trải nghiệm thân thiện hơn với người tham gia, khai thác tối đa hiệu quả nội dung sáng tạo của họ trên nền tảng này.

Thêm nữa, Meta cũng sẽ cung cấp các hợp đồng nội dung cho một số cá nhân nổi bật nhằm giúp họ tăng lượng người theo dõi, kết nối một cách nhanh nhất với cộng đồng người dùng Facebook và Instagram.

Hay như Meta còn cung cấp cho một số nhà sáng tạo tham gia chương trình “breakthrough” quyền truy cập thử nghiệm miễn phí một năm Meta Verified. Gói này bao gồm dấu tích xanh và các tính năng bổ sung như bảo vệ tài khoản trước giả mạo thông tin.

Ngoài sự kiện trao thưởng này, Meta còn mở rộng cơ hội kiếm tiền cho các TikToker thông qua chương trình hiện có - Kiếm tiền nội dung của Facebook. Từ đó, các hình thức đóng góp nội dung nhận thưởng mở rộng hơn ngoài video khi có thêm hình ảnh, bài viết.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp để kéo dài thêm 75 ngày trước khi lệnh cấm TikTok có hiệu lực. Như vậy, người dùng TikTok tại Mỹ đã có thể truy cập lại ứng dụng, tham gia sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, ứng dụng TikTok vẫn chưa xuất hiện lại trên cửa hàng ứng dụng Apple Store và Google CH Play.

Theo Meta, businessinsider

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những hãng điện thoại ‘giữ chân’ khách hàng bằng chuyện cập...

0
(SGTT) - Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng giữ thiết bị của họ lâu hơn thì chuyện các hãng điện thoại thường...

Máy tính bảng của Apple bán chạy nhất năm 2024

0
(SGTT) – Theo số liệu về thị trường máy tính bảng toàn cầu năm 2024 do Canalys phân tích, các dòng máy tính bảng...

Siết chặt quản lý flycam: cần nhưng không nên ôm đồm

0
(SGTT) - Quản lý việc đăng ký và bằng lái phương tiện bay là cần thiết nhưng không nên ôm đồm, không khéo trong...

Mười điện thoại bán chạy nhất năm 2024 đều của Apple...

0
(SGTT) - iPhone 15, 16 Pro Max, Galaxy A15 5G, Galaxy S24 Ultra... là một trong những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) bán...

Cổ phiếu công nghệ chao đảo vì mô hình AI giá...

0
(SGTT) - DeepSeek, một công ty khởi nghiệp (startup) của Trung Quốc đang gây chấn động Thung lũng Silicon sau khi ra mắt trợ...

Những món đồ công nghệ cho ngày tết thảnh thơi

0
(SGTT) - Trong những ngày tết, bạn không cần quá lo lắng chuyện nhà cửa ai dọn dẹp, chén đĩa ai rửa hay không...

Kết nối