(SGTT) - Bằng việc đăng tải các video ngắn Reels lên Facebook và Instagram, các nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikToker) sẽ có cơ hội nhận thưởng lên đến 5.000 đô la Mỹ (hơn 125 triệu đồng).
- Cách xác thực danh tính tài khoản Facebook, YouTube, TikTok
- TikTok xoay xở thế nào trước nguy cơ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ?
Theo thông báo mới nhất trên trang chủ, Meta (đơn vị quản lý mạng xã hội Facebook và Instagram) đã công bố nội dung về việc thu hút các TikToker tham gia chia sẻ video lên các nền tảng của mình.
Cụ thể, trong vòng ba tháng, nếu TikToker tích cực đăng tải các video ngắn Reels lên Facebook và Instagram sẽ được Meta xem xét trao thưởng. Nếu hội đủ điều kiện quy định đưa ra (nội dung video, số lượng, độ tuổi, mức độ nổi tiếng người đăng tải...) thì Meta sẽ trao mức thưởng lên đến 5.000 đô la Mỹ cho người tham gia.
Điều kiện liên quan video nhận thưởng: Trong mỗi tháng đăng tải ít nhất 20 video lên Facebook và 10 video lên Instagram + Video chia sẻ ở chế độ công khai + Nội dung video bảo đảm tuân thủ nguyên tắc cộng đồng, đáp ứng nhu cầu kiếm tiền từ nội dung của Meta.
Để sự kiện này diễn ra hiệu quả, Meta sẽ tập trung cải tiến một số tính năng đối với Reels. Từ đó, giúp tạo nên trải nghiệm thân thiện hơn với người tham gia, khai thác tối đa hiệu quả nội dung sáng tạo của họ trên nền tảng này.
Thêm nữa, Meta cũng sẽ cung cấp các hợp đồng nội dung cho một số cá nhân nổi bật nhằm giúp họ tăng lượng người theo dõi, kết nối một cách nhanh nhất với cộng đồng người dùng Facebook và Instagram.
Hay như Meta còn cung cấp cho một số nhà sáng tạo tham gia chương trình “breakthrough” quyền truy cập thử nghiệm miễn phí một năm Meta Verified. Gói này bao gồm dấu tích xanh và các tính năng bổ sung như bảo vệ tài khoản trước giả mạo thông tin.
Ngoài sự kiện trao thưởng này, Meta còn mở rộng cơ hội kiếm tiền cho các TikToker thông qua chương trình hiện có - Kiếm tiền nội dung của Facebook. Từ đó, các hình thức đóng góp nội dung nhận thưởng mở rộng hơn ngoài video khi có thêm hình ảnh, bài viết.
Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp để kéo dài thêm 75 ngày trước khi lệnh cấm TikTok có hiệu lực. Như vậy, người dùng TikTok tại Mỹ đã có thể truy cập lại ứng dụng, tham gia sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, ứng dụng TikTok vẫn chưa xuất hiện lại trên cửa hàng ứng dụng Apple Store và Google CH Play.
Theo Meta, businessinsider