Thứ Hai, Tháng 9 22, 2025

Lượng tìm kiếm của khách quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh

(SGTT) - Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam trong đầu năm 2025.
Khách quốc tế tại Quảng Nam. Ảnh: Minh Hải

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm của khách quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11-2024 đến hết tháng 1-2025 tăng 15-30% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2-2025, lượng tìm kiếm của khách quốc tế tiếp tục tăng mạnh, đạt mức 30-45%.

Các thị trường có lượng tìm kiếm cao nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Đặc biệt, hai thị trường lớn là Úc và Ấn Độ, với lượng tìm kiếm lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, cho thấy tiềm năng và dư địa tăng trưởng còn lớn.

Những điểm đến tại Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.

Theo Trung tâm thông tin du lịch thuộc Cục du lịch Quốc gia, đây tiếp tục là tín hiệu tích cực đối với du lịch Việt Nam khi bước vào đầu năm 2025. Trong tháng 1-2025, Việt Nam đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1-2020. So với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch, lượng khách quốc tế trong tháng 1-2025 còn cao hơn 37,8%.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sĩ, áp dụng từ ngày 1-3-2025 đến hết ngày 31-12-2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ trở thành "cú hích" quan trọng, thu hút thêm du khách quốc tế từ ba thị trường châu Âu trong năm nay.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chuyển đổi xanh và ứng dụng số giúp du lịch ĐBSCL...

0
(SGTT) – Du lịch xanh và số hóa không còn là lựa chọn mà đã trở thành điều kiện tất yếu để “ngành công...

Nâng chất du lịch: Nhìn từ những vòng xe xích lô

0
(SGTT) - Từ những con đường náo nhiệt ở TPHCM, Hà Nội đến vẻ đẹp cổ kính của Huế, những vòng xe xích lô...

Nền tảng du lịch trực tuyến chạy đua ứng phó sự...

0
(SGTT) - Các nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới bao gồm Booking.com và Expedia đang ráo riết ứng phó với...

Du lịch cuối năm: khách quốc tế chuộng tour xuyên Việt,...

0
(SGTT) - Mùa du lịch cuối năm đang trở nên sôi động khi các công ty lữ hành ghi nhận lượng khách quốc tế...

Khách du lịch tăng mạnh tại nhiều địa phương dịp lễ...

0
(SGTT) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay (30-8 đến 2-9), du lịch tại nhiều địa phương tiếp tục khởi sắc với...

Vĩnh Long đón hơn 176.000 lượt khách trong kỳ nghỉ 2-9

0
(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, ngành du lịch Vĩnh Long ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng...

Kết nối