THANH DƯƠNG -
Kính mát hay kính râm – một phụ kiện thời trang quan trọng, nhất là những ngày hè với cái nắng chói chang. Hơn nữa, người có công việc thường xuyên phải dịch chuyển ngoài đường, nếu không đeo kính mát, đôi mắt theo quán tính sẽ nheo lại để “chống nắng”, lâu dần, vùng da quanh mắt sẽ xuất hiện nếp nhăn. Rất nhiều người tuổi trung niên thường mắc phải vấn đề này.
Ngoài tác dụng bảo vệ mắt còn đem lại nét thời trang và sành điệu cho người sử dụng. Và, cũng giống như các xu hướng thời trang khác, kính mát cũng có những kiểu “hot” theo mùa, năm nay, có thể kể đến các xu hướng như kính Wayfarer – dạng kính hơi vuông hay chữ nhật. Từ khi mới xuất hiện đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng thời trang – mẫu kính bán chạy nhất trong lịch sử và chưa bao giờ lỗi “mốt”. Điểm nổi bật của kính Wayfarer là thiết kế phù hợp với mọi khuôn mặt dù to nhỏ, tròn vuông hay góc cạnh đều có thể đeo với vẻ đẹp và phong cách rất riêng. Và, kính có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau từ đơn giản, cổ điển cho đến hiện đại, cá tính.
Kính mắt mèo: dạng tròn nhưng hơi xếch lên rất phổ biến ở những thập niên 50-60 thế kỷ trước. Đặc biệt là hình ảnh của nữ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn xuất hiện xinh đẹp, quyến rũ với kính mắt mèo những năm 1950 sau bộ phim Breakfast at Tiffany, mẫu kính này đã thực sự gây ấn tượng với giới mộ điệu. Kể từ đó, nó trở thành trào lưu được ưa chuộng cho đến bây giờ.
Kính mắt tròn: được biết đến như hình tượng mang dấu ấn riêng của John Lennon, Twiggy, Mary – Kate Olsen… Và xu hướng thời trang cổ điển, chiếc kính tròn giờ đây đã trở thành phụ kiện thời trang cho những cô nàng thích sự phá cách.
Thiết kế kính tròn khá lạ và có phần tinh nghịch, giúp che khuyết điểm góc cạnh cho những cô nàng có khuôn mặt vuông hay chữ nhật, song nó lại khá kén khuôn mặt. Nó “chống chỉ định” với những ai có gương mặt “trăng rằm”.
Aviator – kính phi công: là mẫu kính có tên gọi đặc biệt bởi trong thời gian đầu chúng được sản xuất dành riêng cho các phi công Mỹ. Thiết kế của chúng được yêu cầu rất khắt khe về chất lượng và các tính năng đặc biệt. Về sau, kiểu kính này được đưa vào sản xuất đại trà để đáp ứng nhu cầu… thời trang. Đặc biệt kính aviator có thể giúp che khuyết điểm cho người có khuôn mặt trái tim với gò má cao và cằm nhỏ. Một biến tấu khác của kính này là tráng gương với nhiều tông màu như vàng, xám, tím, xanh, đen hay cam.
Chị Trần Hồng Liên, chủ cửa hàng mắt kính Liên Sơn ở đường Tô Hiến Thành, quận 10, TPHCM cho biết: “Kính tráng gương tông màu xanh đang được nhiều khách hàng chuộng vì trẻ trung và ấn tượng. Đặc biệt là dòng kính gương Rayban tuy khá đắt nhưng vẫn được chọn nhiều vì nó sang trọng và đẳng cấp”. Tuy nhiên, chị cũng cho rằng, nếu muốn tìm một sự khác biệt để tạo ấn tượng, người tiêu dùng có thể chọn kính gọng gỗ.
Hiện tại, tùy vào các thương hiệu như Rayban, PolarSolar, Levis, Ferrari… mà giá có thể từ 700.000 đồng cho đến vài triệu đồng/kính. Riêng với dòng Rayban mạ vàng, giá lên đến hơn 10 triệu đồng/kính.