Thứ Năm, Tháng 10 16, 2025

Lộ trình thay thế tránh ùn tắc do nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1

(SGTT) - Sở Xây dựng TPHCM đã đưa ra 2 lộ trình lưu thông thay thế để tránh ùn tắc do thi công tại cầu Bình Triệu 1.
Cầu Bình Triệu 1 (phía trước) khá thấp so với cầu Bình Triệu 2. Ảnh: TTXVN

Để phục vụ thi công từ ngày 26-8 đến 30-11, ngành chức năng cấm xe ô tô lưu thông qua cầu Bình Triệu 1. Do vậ, các phương tiện lưu thông qua cầu Bình Triệu 2 gặp nhiều khó khăn, có thời điểm ùn tắc kéo dài trên Quốc lộ 13, TTXVN đưa tin.

Theo đó, lộ trình thay thế như sau:

Lộ trình 1: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh → Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) → cầu Bình Triệu 2 → đường Phạm Văn Đồng → Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình).

Lộ trình 2: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh → Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) → đường Đinh Bộ Lĩnh → đường Nguyễn Xí → đường Phạm Văn Đồng → Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình).

Từ chiều 26-8, cầu Bình Triệu 1 cấm xe ô tô lưu thông để phục vụ nâng tĩnh không cầu. Cùng với đó là điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu Bình Triệu 2 và tổ chức lưu thông hai chiều trên cầu này.

Thêm vào đó, trong giờ cao điểm vào sáng hôm nay, ngày 27-8, người dân từ khu vực Bình Dương, thành phố Thủ Đức (cũ) đi vào trung tâm để làm việc và học tập làm tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng. Các phương tiện nối đuôi nhau trên Quốc lộ 13, hướng từ ngã tư Bình Phước về ngã tư Bình Triệu.

Đồng thời, tại khu vực ngã tư Bình Triệu, dòng xe từ Quốc lộ 13 chen nhau lên cầu xung đột với dòng xe từ cầu Bình Lợi (đường Phạm Văn Đồng) đi xuống khiến các phương tiện cũng gặp nhiều khó khăn.

Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 được Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM khởi công cuối năm 2024, với chiều dài khoảng 770m, tổng mức đầu tư dự án hơn 132 tỉ đồng.

Cầu sẽ được nâng thêm 1,081m; bổ sung hệ móng cọc khoan nhồi tham gia chịu lực với hệ móng mố, trụ hiện hữu; tăng chiều cao kết cấu mố, trụ cầu hiện hữu bằng bê tông cốt thép.

Kỳ Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

TPHCM muốn ưu tiên đầu tư 10 tuyến metro sau sáp...

0
(SGTT) - Sau sáp nhập, TPHCM rà soát lại quy hoạch đường sắt đô thị và đề xuất 10 tuyến metro, gồm có các...

Tây Ninh muốn đầu tư loạt tuyến giao thông kết nối...

0
(SGTT) - Trong số 37 điểm kết nối giao thông giữa TPHCM và Tây Ninh, mới có 2 điểm kết nối được đầu tư,...

Đề xuất hơn 7.000 tỉ đồng xây đường vành đai phía...

0
(SGTT) - Cần Thơ đang xem xét xây dựng đường vành đai phía Tây dài khoảng 17km, tổng vốn đầu tư hơn 7.300 tỉ...

Sạt lở gây mất an toàn khi lưu thông trên cao...

0
(SGTT) – Tình trạng sạt lở đất cát do mưa kéo dài trong đêm trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết trong...

Diện mạo mới trên trục ven biển TPHCM – Lâm Đồng

0
(SGTT) - Tuyến ven biển TPHCM – Lâm Đồng dài gần 77km đang dần lộ diện với nhiều đoạn đã hoàn thiện. Công trình...

Kết nối