Thứ Ba, Tháng 7 22, 2025

Lào Cai kỳ vọng trở thành điểm đến du lịch xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Khung chiến lược phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Theo đó, khung chiến lược phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có nhiều nội dung góp phần thúc đẩy phát triển bền vững du lịch Lào Cai.

Mùa lúa vàng tại Nậm Cang, Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Trần Minh Thìn

Khung chiến lược phát triển trên mong muốn đưa Lào Cai trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực gắn với bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm khác biệt với những cảm xúc đặc biệt trên mỗi hành trình, theo báo Lào Cai.

Từ tầm nhìn đó, Lào Cai cũng xác định ưu tiên các sản phẩm đặc thù (lưu trú - nghỉ dưỡng cao cấp, thể thao mạo hiểm, văn hóa - cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp gắn với sản phẩm OCOP, MICE, mua sắm gắn với kinh tế cửa khẩu, du lịch hoa. Du lịch tỉnh tập trung khai thác thị trường nội địa và thu hút thị trường Đông Bắc Á, ASEAN...

Bản Tả Van, Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Nguyễn Nhi

Theo Báo điện tử VOV, thời gian qua ngành du lịch Lào Cai đã nắm bắt xu hướng, nhu cầu của du khách để xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương. Các loại hình du lịch mang tính bền vững cũng được tập trung phát triển.

Hơn 3,6 triệu lượt khách đến Lào Cai trong 9 tháng đầu năm của năm 2022, đưa doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 12.800 tỉ đồng. Những con số ấn tượng này đã khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Lào Cai sau đại dịch Covid-19.

Nỗ lực đa dạng hoá các sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng riêng có của địa phương đã và đang mang đến những kết quả ấn tượng cho du lịch Lào Cai.

Định hướng rõ trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn mang thương hiệu Lào Cai, giúp ngành du lịch có những bước phát triển mới, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đăng Huy tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

5 yếu tố để triển khai thành công chuỗi cung ứng...

0
(SGTT) - Phát triển bền vững và chuỗi cung ứng có trách nhiệm đang trở thành định hướng tất yếu của ngành du lịch...

Du lịch sinh thái: Khái niệm bị lạm dụng

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây, cụm từ “du lịch sinh thái” đã trở nên quen thuộc đến mức gần như “phổ cập”...

Khám phá thác Dương Cầm – ‘cung đàn’ giữa đại ngàn...

0
(SGTT) – Nằm trong khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong, tỉnh Quảng Trị (mới), thác Dương Cầm là điểm...

Du lịch không rác thải cần mạng lưới rộng hơn

0
(SGTT) – Nhiều ý kiến tại hội thảo ra mắt Mạng lưới Du lịch Không Rác Việt Nam tại Đà Nẵng chỉ ra, mô...

Khách sạn tại Hà Nội không sử dụng sản phẩm nhựa...

0
(SGTT) - Tại Hà Nội, khách sạn, khu du lịch không lưu hành và sử dụng các sản phẩm từ nhựa sử dụng một...

Khách Việt ưu tiên du lịch không rác thải nhựa

0
(SGTT) - Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho thấy 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu...

Kết nối