Thứ hai, Tháng năm 19, 2025

Lâm Đồng yêu cầu chỉ đóng cửa sân bay Liên Khương trong 6 tháng

A.I
(SGTT) - UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan đến dự án nâng cấp đường hạ cánh và đường lăn của sân bay Liên Khương rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay này, chỉ còn 6 tháng thay vì 8 tháng như tính toán trước đây.
Sân bay Liên Khương sẽ tạm đóng cửa trong 6 tháng. Ảnh: ACV

Sau cuộc họp đánh giá tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không Liên Khương, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ điều kiện để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, TTXVN đưa tin.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện tốt nhất để rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay Liên Khương từ 8 tháng xuống còn 6 tháng khi triển khai dự án sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn.

Dự án sửa chữa đường băng do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện với kinh phí dự kiến khoảng 1.045 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc giao Sở Nông nghiệp và Môi trường giới thiệu các mỏ vật liệu hợp pháp trong bán kính 20km quanh sân bay Liên Khương, hướng dẫn thủ tục cho chủ đầu tư và tư vấn.

Sở Xây dựng phối hợp rà soát, đánh giá giải pháp thi công, tham mưu lập Tổ công tác hỗ trợ dự án, do lãnh đạo sở làm Tổ trưởng; các sở, ngành liên quan và huyện Đức Trọng tham gia.

UBND huyện Đức Trọng có trách nhiệm rà soát, cung cấp thông tin các mỏ vật liệu, bãi đổ thải và phối hợp triển khai dự án.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Cục Hàng không, ACV và sân bay Liên Khương lựa chọn thời điểm đóng cửa phù hợp, hạn chế ảnh hưởng đến du lịch và kinh tế, báo cáo tỉnh trước ngày 30-5; đồng thời chuẩn bị đầy đủ máy móc, thiết bị, vật liệu để thi công ngay sau khi sân bay tạm dừng hoạt động.

Cơ quan này cũng đề nghị đánh giá kỹ lưỡng, đề xuất giải pháp cụ thể và phương án dự phòng nhằm đảm bảo tiến độ, rút ngắn thời gian thi công còn 6 tháng như dự kiến.

Theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Cảng Hàng không Liên Khương được phát triển đạt cấp 4E, cấp cao nhất hiện nay tại Việt Nam, với công suất 5 triệu hành khách và 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm vào năm 2030.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không Liên Khương dự kiến nâng công suất lên 7 triệu hành khách và 30.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Giai đoạn 2021-2030, sẽ giữ nguyên nhà ga hành khách T1 với công suất 2 triệu lượt khách/năm, đồng thời quy hoạch xây dựng nhà ga T2 có công suất khoảng 3 triệu lượt khách/năm.

Đến năm 2050, nhà ga T2 sẽ được mở rộng để nâng tổng công suất cảng lên khoảng 7 triệu hành khách mỗi năm, quy hoạch quỹ đất dự trữ cho nhu cầu phát triển trong tương lai.

Trước đó, tháng 6-2024, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Lâm Đồng công bố quyết định nâng cấp Cảng Hàng không Liên Khương thành cảng hàng không quốc tế đầu tiên của Tây Nguyên. Đây là cửa ngõ quan trọng, góp phần lớn vào sự phát triển du lịch Lâm Đồng.

Gia Nghi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dồn lực hoàn thành sân bay Long Thành vào ngày 19-12

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ACV và các cơ quan chủ quản tập trung mọi nguồn lực, kiểm soát chặt...

Thủ tướng đồng ý nâng cấp xây dựng cảng hàng không...

0
(SGTT) - Thủ tướng đồng ý nâng cấp xây dựng sân bay Gia Bình từ cấp 3C lên cấp 4E. Đồng thời đề nghị...

Cục Hàng không yêu cầu chọn đường bay tránh xung đột...

0
(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam kiểm tra lại kế hoạch khai thác để lựa...

Sân bay Tân Sơn Nhất có xe buýt từ nhà ga...

0
(SGTT) - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có xe buýt chở khách đi một chiều từ Nhà ga T3 (quốc...

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay đến TPHCM, phục...

0
(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong nước, yêu cầu tăng tần suất chuyến...

Các hãng phân bổ hoạt động như thế nào tại nhà...

0
(SGTT) - Theo thông báo, các chuyến của Vietnam Airlines (trừ ba tuyến đi Côn Đảo, Rạch Giá và Cà Mau) sẽ khai thác...

Kết nối