Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Knock Out the King: nâng tầm môn đua xe địa hình

(SGTTO) - Giải đua Knock Out the King là giải đua đối kháng mở rộng, bất chấp hạng xe. Giải lấy cách tính giờ trong cùng kiểu đường chạy tương tự Dirt Rally và đua xe song song đường dài làm căn cứ tính giải; chấp nhận xe nhỏ thi với xe lớn, và xe nguyên bản, ít nâng cấp thi với xe được “độ” mọi mặt.

Knock Out the King lần ba có sự tham gia đội đua xe thể thao địa hình với định dạng là một tổ chức chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam là Racing AKA. Đây là đội đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có sự bảo trợ từ hãng xe Nhật Bản – Mitsubishi Motor.

Một pha đòi hỏi kỹ thuật cao trong đua xe địa hình. Ảnh: D.Q

Đội này mang đến sàn đấu những chiếc xe bán tải Triton nguyên bản để “chơi” với rất nhiều dòng xe được “độ” khác. Giải năm nay ngoài những chiếc Mitsubishi Triton còn có các dòng bán tải của Ford như Ranger hay các dòng SUV của Nissan, Toyota, Jeep...

Trong các ngày cuối tuần qua, tại khu trường đua Gamuda, công viên Yên Sở (Hà Nội), giải đã tranh tài với hai vòng gồm vòng loại và vòng đối kháng trực tiếp. Cụ thể, có 14 tay đua đến từ TPHCM, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tham gia.

Đua đối kháng và loại trực tiếp. Ảnh: D.Q

Kết quả giải đua, người đoạt chức vô địch là Anh Tú (đội PAC racing) với dòng xe Mitsubishi Triton. Hạng nhì là chiếc Triton nguyên bản cùng tay đua Hoàng Giang (Racing AKA), đồng hạng ba là Trần Phát với chiếc Triton (đội Racing AKA) và tay đua Trần Văn Minh với chiếc Nissan Patrol.

Knock Out the King ban đầu là giải do những người đam mê tại các tỉnh phía Bắc đứng ra xin phép tổ chức từ cơ quan chức năng. Qua ba mùa giải, năm nay, Knock Out the King đã có nhiều sự thay đổi và hướng đến sự chuyên nghiệp.

Trang thiết bị bảo hộ cho người chơi đã được chuyên nghiệp hơn. Ảnh: D.Q

So với hai mùa giải trước diễn ra ở Đồng Mô (Hà Nội) và trường đua Đại Nam (Bình Dương), ở giải năm nay, ban tổ chức áp dụng nhiều phương thức mới, từ khâu vận hành đến dịch vụ. Các thay đổi này làm mới hoàn toàn diện mạo của giải từ khu khán đài, khu kỹ thuật đội đua, khu truyền thông, trang thiết bị đua xe từ trang phục, bảo hiểm đến thiết bị tính giờ tiêu chuẩn quốc tế...

Các giải đua tại Việt Nam trên thực tế chỉ mới phát triển trong vài năm trở lại đây và cũng chưa phải là giải thể thao có người theo dõi rộng khắp trên cả nước. Ảnh: D.Q

Giải năm nay do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với sự đồng hành của các doanh nghiệp chuyên về bộ môn này. Đại diện ban tổ chức, ông Đoàn Nhật Linh (Công ty Liên Minh), cho biết từ lần này, Knock Out the King sẽ diễn ra mỗi năm hai lần, nhiều hơn các năm trước một lần. Giải sẽ chuyên nghiệp hóa dần dần và dự kiến sẽ có sự tham gia của các tay đua nước ngoài trong những lần kế tiếp.

Hoàng Bảo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kịch tính giải đua xe ô tô địa hình tại Huế

0
(SGTT) - Giải đua xe ô tô địa hình chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup Huế 2024 đã khai mạc sáng...

Đua xe địa hình VOC 2019: đội Lào giành giải Ấn...

0
(SGTTO) - Tại giải đua xe địa hình tranh cúp PVOIL 2019 vừa diễn ra ở Hà Nội, hai vận động viên đến từ...

Dự kiến có 80 đội tham gia giải đua ô tô...

0
(SGTTO) - Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC) năm nay sẽ có tên gọi chính thức là “Giải đua xe ôtô địa...

Việt Nam lần đầu tham dự giải đua xe địa hình...

0
(SGTTO) – Asia Cross Country Rally là giải đua xe địa hình nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô...

Việt Nam có đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu...

0
(SGTTO) – Đội đua xe địa hình chuyên nghiệp với sự bảo trợ của một hãng xe đến từ Nhật Bản đã được thành...

Quyết liệt tranh tài tại giải đua xe địa hình trên...

0
(SGTTO) - Là một hoạt động nổi bật trong khuôn khổ "Lễ hội nho và vang Ninh Thuận", vào cuối tháng Tư vừa qua,...

Kết nối