Thứ hai, Tháng ba 31, 2025

Kiên định với du lịch xanh: Cần gì để đi đường dài?

(SGTT) - Trong khuôn khổ lễ công bố kết quả bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” 2024, Sài Gòn Tiếp Thị sẽ phối hợp cùng Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam và Silk Sense Hoi An River Resort (Quảng Nam) tổ chức tọa đàm "Kiên định với du lịch xanh – Từ cam kết đến hành động" vào sáng 30-3.

Du lịch xanh và mục tiêu Net-Zero không còn là một khái niệm xa lạ. Nhưng trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, những hệ lụy môi trường trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, câu chuyện này vẫn mang tính cấp thiết. Du lịch bền vững không chỉ là một lựa chọn chiến lược, mà đã trở thành một trách nhiệm – cam kết phải được hiện thực hóa bằng hành động.

Tuy nhiên, từ cam kết đến hành động là một hành trình không hề dễ dàng. Đó là một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, đầu tư và sự đồng hành của nhiều bên – từ chính quyền với những chính sách hỗ trợ, doanh nghiệp với sự chủ động chuyển đổi, đến cộng đồng và du khách với những thay đổi trong nhận thức và hành vi tiêu dùng.

Bên cạnh đó, lựa chọn con đường du lịch xanh cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận những thách thức không nhỏ, đặc biệt trong bối cảnh thị trường còn đặt nặng yếu tố chi phí và lợi nhuận ngắn hạn.

Không gian Silk Sense Hoi An River Resort, nơi diễn ra tọa đàm "Kiên định với du lịch xanh – Từ cam kết đến hành động"

Nhằm tạo không gian thảo luận và tìm kiếm giải pháp hiệu quả, trong khuôn khổ lễ công bố kết quả bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” năm 2024, Sài Gòn Tiếp Thị sẽ phối hợp cùng Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam, Silk Sense Hoi An River Resort tổ chức tọa đàm "Kiên định với du lịch xanh – Từ cam kết đến hành động".

  • Thời gian: 9:00 sáng, ngày 30-3-2025
  • Địa điểm: Silk Sense Hoi An River Resort (số 01 Đống Đa, Cẩm An, TP. Hội An).

Thành phần diễn giả dự kiến:

  • Bà Hà Thị Diệu Viên, Tổng quản lý Silk Sense Hoi An River Resort
  • Ông Lê Quốc Việt, Chủ nhiệm CLB Điểm đến Quảng Nam giữ gìn giá trị bản địa, thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam
  • Điều phối: đại diện Tạp chí Kinh tế Sài Gòn

Đây là dịp để các khách mời cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp phát triển du lịch xanh theo hướng thực chất, bền vững và hiệu quả.

Lễ công bố “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” 2024, phát động “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” 2025 và tọa đàm"Kiên định với du lịch xanh – Từ cam kết đến hành động" nhận được sự đồng hành từ Công ty Ariston Việt Nam.
Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Làm du lịch bền vững: con đường khó nhưng đáng để...

0
(SGTT) - Du lịch xanh và bền vững không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết, đặc biệt trong...

SGTT đến Hội An vinh danh các điểm đến trong ‘Top...

0
(SGTT) – Sáng 30-3, tại Silk Sense Hoi An River Resort (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), Sài Gòn Tiếp Thị đã tổ...

Giảm phát thải, tăng hấp thụ – ‘công thức’ xây dựng...

0
(SGTT) – Để phát triển du lịch Net-Zero, cần một lộ trình rõ ràng, trong đó kết hợp đồng thời giữa việc giảm phát...

Lễ công bố kết quả bình chọn ‘Top 7 Ấn tượng...

0
(SGTT) - Chiều 28-3, tại khu du lịch Làng Nhỏ - Hồ Láng Nhớt (thôn Đá Mài, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã...

Du lịch Net-Zero: Làm sao để làm đúng và đủ?

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ lễ công bố kết quả bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” năm 2024, Sài Gòn Tiếp Thị...

Lễ công bố ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’ 2024 sẽ...

0
(SGTT) - Lễ công bố “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” 2024 do Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức sẽ diễn ra tại Khánh...

Kết nối