Thứ hai, Tháng tư 21, 2025

Khuyến mãi nạp thẻ, cẩn thận với “chiêu” thêm câu thòng

Anh Đài (Bình Dương)-

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng các mạng điện thoại di động bức xúc trước việc các nhà mạng nhắn tin quảng cáo về việc khuyến mãi nạp thẻ có điều kiện.

Theo đó, khách hàng sẽ nhận được 50% giá trị thẻ nạp khi giá trị tài khoản gốc nhỏ hơn 1.000 đồng. Nhiều khách hàng sau khi nạp thẻ đã nhận được khuyến mãi, nhưng sau khi đọc hết tin nhắn mới ngớ người ra, vì đằng sau điều kiện tài khoản gốc nhỏ hơn 1.000 đồng, nhà mạng còn thòng thêm đoạn: “tiền khuyến mãi sử dụng nội mạng đến 24 giờ cùng ngày”.

Tôi sử dụng số máy 0977xxx.xxx từng bị nhầm lẫn khi nạp thẻ theo chương trình khuyến mãi này, kết quả là chưa sử dụng được cuộc gọi nội mạng nào thì đã bị trừ sạch tiền khuyến mãi. Điều đáng thất vọng là trong khi nhà mạng “cắt sạch” mọi khuyến mãi đối với tài khoản của tôi thì các khách hàng thuê bao 11 số – cũng do nhà mạng đó cung cấp – vẫn nhận được các gói khuyến mãi.

Tình trạng nhà mạng “cắt sạch” khuyến mãi đối với các số thuê bao hoạt động ổn định, lâu năm cũng rất phổ biến. Theo một người bạn có đến hơn 10 năm sử dụng số 0978… ở TPHCM, trước đây, nhà mạng cung cấp dịch vụ di động thường có các chương trình khuyến mãi gói 3.000-5.000 đồng/ngày. Phí đăng ký dịch vụ qua tin nhắn là 100 đồng sẽ được nhà mạng trừ vào tài khoản gốc của khách hàng và người đăng ký dịch vụ sẽ có từ 30-60 phút gọi nội mạng miễn phí. Đến khi hết gói khuyến mãi thì cước phí sẽ trở về mức cước cuộc gọi nội mạng theo giá đã niêm yết, khoảng 200-600 đồng/phút.

Nhiều khách hàng cho rằng, việc nhà mạng khuyến mãi nhưng bắt người dùng phải xài hết tài khoản khuyến mãi trước 24 giờ cùng ngày là một kiểu bán hàng “vừa cho, vừa giật”. Chiêu này trong kinh doanh hiện nay không phải là mới và nó cũng lập lờ như các anh bán hàng rong đường phố treo biển trên xe ổi “chỉ 5.000 đồng 1/2 ký ổi”, trong đó số 1 viết rõ to, còn số 2 viết bé tẹo.

Thiết nghĩ, nhà mạng cung cấp dịch vụ điện thoại di động nên tổ chức các chương trình khuyến mãi thực chất, hữu hiệu cho người tiêu dùng và bỏ hẳn kiểu bán dịch vụ lập lờ như ở một số chương trình hiện có nếu không muốn làm mất đi niềm tin của người tiêu dùng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

20 thành phố lý tưởng dành cho người thích đi bộ

0
(SGTT) – Từ khảo sát 18.500 người tại nhiều quốc gia trên thế giới, tạp chí du lịch Time Out đã công bố danh...

Bình Dương đề xuất đầu tư metro kết nối Suối Tiên...

0
(SGTT) - Tỉnh Bình Dương vừa kiến nghị Chính phủ lập hội đồng thẩm định nhà nước để trình Quốc hội quyết định chủ...

7 tuyến đường trung tâm TPHCM cấm xe lưu thông trong...

0
(SGTT) - Từ sau 17 giờ hôm nay (20-4), TPHCM cấm các phương tiện lưu thông tại 7 tuyến đường trung tâm thành phố...

Thăm căn cứ mật của biệt động Sài Gòn trong Thảo...

0
(SGTT) – Quán Nhan Hương nằm trong khuôn viên Thảo Cầm Viên (quận 1, TPHCM), từng là cơ sở bí mật của lực lượng...

Mùa loa kèn nở, lá sấu rơi trên phố Hà Nội

0
(SGTT) – Hoa loa kèn - loài hoa đặc trưng của tháng Tư - đã bắt đầu xuất hiện trên các tuyến phố Hà...

Các hãng phân bổ hoạt động như thế nào tại nhà...

0
(SGTT) - Theo thông báo, các chuyến của Vietnam Airlines (trừ ba tuyến đi Côn Đảo, Rạch Giá và Cà Mau) sẽ khai thác...

Kết nối