Thứ ba, Tháng tư 8, 2025

Khởi động chương trình Hương vị Úc tại Việt Nam

(SGTT) - Mới đây, chương trình Taste of Australia (tạm dịch Chương trình Hương vị Úc), một sự kiện thường niên nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống của Úc tại các thành phố lớn của Việt Nam đã được khởi động.

Theo kế hoạch, Úc sẽ tổ chức chương trình thú vị này trong tháng 4 và 5-2022. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, đây là chương trình tiếp nối đầu tiên kể từ năm 2019 nhưng bị gián đoạn do Covid-19.

Ngày 20-4, trong buổi họp báo của chương trình Hương vị Úc năm nay, đại diện các cơ quan truyền thông đã được mời thưởng thức các sản phẩm Úc cao cấp và tươi ngon do chính đầu bếp nổi tiếng thế giới người Úc ông Luke Nguyen thiết kế thực đơn và chế biến.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Úc tại TPHCM, cho biết: “Chương trình Hương vị Úc năm nay sẽ tiếp tục mang đến những gì tuyệt vời nhất của thực phẩm Úc. Thông qua chương trình, Úc sẽ củng cố uy tín quốc tế của mình là nơi cung cấp thực phẩm và thức uống chất lượng cao, an toàn, và bền vững”.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Úc tại TPHCM, giới thiệu món ăn từ tôm hùm đá Úc. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM

Theo thông tin từ Lãnh sự quán Úc tại TPHCM, chương trình mở đầu bằng chiến dịch quảng bá nho thương hiệu Table Grapes tại 113 siêu thị và 80 cửa hàng trái cây trên khắp Việt Nam trong đó có BigC, Tops Market, AEON, Klever Fruits…

Chương trình Hương vị Úc 2022 sẽ lan tỏa thông điệp về chất lượng, sự phong phú và tiện dụng của các nông thủy hải sản và sản phẩm khác của Úc hiện có mặt tại Việt Nam, thông qua đầu tiên là chuỗi video hợp tác với đầu bếp người Úc gốc Việt hiện sống và làm việc tại Melbourne - ông Frank Phạm, người sẽ giới thiệu các sản phẩm cao cấp của Úc như thịt bò, thịt cừu, bào ngư, tôm hùm đá.

Sau đó, chương trình sẽ thực hiện một chuỗi các bài báo trực tuyến nhằm phổ biến kiến thức và giới thiệu các chủng loại rượu vang khác nhau của Úc và các cách phối hợp đa dạng của rượu vang Úc với thực phẩm Việt Nam.

Đầu bếp Luke Nguyen chế biến món ăn trong chương trình Hương vị Úc 2022. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM

Tiếp theo các hoạt động trực tuyến này, chương trình Hương vị Úc 2022 sẽ hợp tác với gần 40 nhà hàng hàng đầu ở cả Hà Nội và TPHCM thực hiện các chương trình quảng bá cho sự đa dạng, phong phú và chất lượng hàng đầu của nông thủy hải sản, trái cây tươi và các sản phẩm khác của Úc tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, tiếp nối sự chào sân hào hứng của quả đào và xuân đào Úc vào thị trường Việt Nam, chương trình Hương vị Úc sẽ thực hiện một chiến dịch sâu rộng trên cả nước để củng cố hình ảnh sản phẩm Úc đa dạng, cao cấp và dễ tiếp cận tại các siêu thị bán lẻ như MM Mega Market, WinMart, BRG, Kingfood and Annam Gourmet Market.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khi nhạc cụ truyền thống dân gian ‘cất tiếng’ giữa phố...

0
(SGTT) - Vẫn là tiếng đàn tranh, đàn bầu, đàn t’rưng, trống, chiêng, khèn…, nhưng “Chào Show” – chương trình nghệ thuật ra mắt...

Thưởng thức nguyên tác vở opera ‘Carmen’ 150 năm tuổi tại...

0
(SGTT) - Trong hai ngày 24 và 25-4-2025, lần đầu tiên trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm, khán giả Việt Nam sẽ được...

Từ tam cương ngũ thường tới tự do, bình đẳng, bác...

0
(SGTT) - Tuy thời đại nào giá trị đó nhưng việc kế tục, tiếp thu, tiếp nối các giá trị truyền thống tốt đẹp...

Giữ gìn được những giá trị văn hóa tốt đẹp, Tết...

0
(SGTT) - Tết không chỉ là dịp sum vầy của gia đình, mà còn là khoảnh khắc để người dân thể hiện lòng tri...

Năm 2024, lĩnh vực nghệ thuật ‘bội thu‘ nhờ ‘đánh’ trúng...

0
(SGTT) – Tại các điểm bảo tàng, sân khấu, nhà hát, đại diện các đơn vị đánh giá 2024 là một năm kinh doanh...

Phát động cuộc thi thiết kế áo bà ba lần đầu...

0
(SGTT) - Nhằm lan toả nét đẹp văn hoá trong trang phục áo bà ba của dân tộc đến với thế hệ trẻ, dự...

Kết nối