(SGTTO) – Tính từ ngày đầu khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 26-4 tới nay 28-4, trung bình mỗi ngày Vinamit thu về khoảng 23 triệu đồng chỉ nhờ bán khoai lang nướng và nước mía sấy hữu cơ.
Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vinamit, cho biết hai món khoai lang nướng và nước mía sấy của Vinamit đã thu hút người tới tham dự hội chợ ngay từ đêm đầu khai mạc với khoảng 500kg khoai lang được tiêu thụ và mức doanh số từ nước mía là khoảng 15 triệu đồng. Sang ngày thứ hai và thứ ba (27 và 28-4) lượng khoai lang được tiêu thụ tăng gấp 2- 2,5 lần so với ngày đầu.
Cũng theo ông Lâm Viên, khoai lang được bán tại hội chợ là giống khoai lang Nhật, được Vinamit trồng theo phương pháp hữu cơ tại trang trại rộng 20 hecta ở Đắk Lắk. Khoai lang nướng được bán theo củ chừng 100-200gr với giá 5.000 đồng và nước mía 18.000 đồng/ly.
“Nước mía sấy chúng tôi bán được một thời gian rồi nhưng khoai lang Nhật hữu cơ nướng thì đây là lần đầu tiên giới thiệu tới người tiêu dùng. Với việc giới thiệu lần này, chúng tôi mong muốn sản phẩm hữu cơ không chỉ dành cho người có tiền mà cả người có mức thu nhập thấp hơn cũng có cơ hội thưởng thức. Cũng không ngờ người tiêu dùng lại ủng hộ như vậy. Ngoài mua ăn tại chỗ, nhiều người còn mua cả thùng khoai mấy chục ký lô mang về. Trong ngày hôm 28-4, chúng tôi phải bổ sung hàng từ nhà máy lên”, ông Viên nói.
Cũng theo ông Viên, sở dĩ chọn khoai lang và nước mía để bán lần này là bởi mong muốn hướng tới xu hướng sử dụng thực phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe. Ngoài hai sản phẩm này, Vinamit cũng giới thiệu tại hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều mặt hàng rau củ hữu cơ như chuối, mít sấy, gạo…
Vũ Yến