(SGTT) - Muốn có được sự đồng tình của người dân nói chung về quyết định hạn chế, cấm xe máy thì việc đánh giá tác động của nó một cách khoa học cũng như giải trình chính sách một cách công khai, minh bạch luôn đóng vai trò quan trọng.
- Xe Omoda C5 của Trung Quốc có giá từ 589 triệu đồng, bảo hành 1 triệu km
- Lượng khách qua bến xe TPHCM dịp Tết ổn định, giá vé tăng từ 40-60%
Từ vài năm trước, trước vấn nạn ách tắc giao thông ở các đô thị lớn, UBND thành phố Hà Nội đã đề ra chủ trương hạn chế tiến tới cấm người dân sử dụng xe máy. Giờ đây, nguyên do thực hiện chủ trương này được bổ sung bằng câu chuyện ô nhiễm không khí đô thị mà người ta đang quy cho xe máy là thủ phạm chính. Dưới đây là góc nhìn của LS Nguyễn Tiến Lập, thành viên VP LS NHQuang và Cộng Sự, về vấn đề này.
Nội dung: An Nhiên