Thứ Bảy, Tháng 12 27, 2025

Khi tính chuyện hạn chế, cấm xe máy cần cân nhắc những yếu tố nào?

(SGTT) - Muốn có được sự đồng tình của người dân nói chung về quyết định hạn chế, cấm xe máy thì việc đánh giá tác động của nó một cách khoa học cũng như giải trình chính sách một cách công khai, minh bạch luôn đóng vai trò quan trọng.

Từ vài năm trước, trước vấn nạn ách tắc giao thông ở các đô thị lớn, UBND thành phố Hà Nội đã đề ra chủ trương hạn chế tiến tới cấm người dân sử dụng xe máy. Giờ đây, nguyên do thực hiện chủ trương này được bổ sung bằng câu chuyện ô nhiễm không khí đô thị mà người ta đang quy cho xe máy là thủ phạm chính. Dưới đây là góc nhìn của LS Nguyễn Tiến Lập, thành viên VP LS NHQuang và Cộng Sự, về vấn đề này.

Nội dung: An Nhiên

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

BHXH tự nguyện, thiết kế đúng nhưng chưa trúng người cần

0
(SGTT) - Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, lao động phi chính thức chiếm hơn 70% lực lượng lao động Việt Nam,...

TPHCM đông vui, rực rỡ trong đêm Giáng sinh

0
(SGTT) – Cơn mưa trái mùa may mắn đã tạnh vào đúng giờ tan tầm khiến không khí Giáng sinh ở trung tâm TPHCM...

Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, bài toán chi phí...

0
(SGTT) - Để thích ứng với chính sách thuế mới và nhu cầu mở rộng kinh doanh, việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh...

Hít nhiều bụi mịn độc hại đến mức nào?

0
(SGTT) - Những ngày qua bầu không khí tại TPHCM đục ngầu vì bụi mịn. Theo chuyên gia y tế, với đặc tính siêu...

Giảm ly hôn bằng chỉ tiêu, thế giới làm gì khác...

0
(SGTT) - Trước thực trạng số vụ ly hôn bằng khoảng 30% số trường hợp kết hôn mới tại Việt Nam, thảo luận về...

Tuyến metro Bến Thành – Cần Giờ sẽ đi qua những...

0
(SGTT) - Dự án metro Bến Thành - Cần Giờ dài khoảng 54km, tổng vốn hơn 85.600 tỉ đồng, sẽ khởi công vào ngày...

Kết nối