T.P. (TPHCM) -
Vừa rồi tôi nhận được một tin nhắn quảng cáo chào bán căn hộ của một công ty bất động sản. Thường thông tin chào bán căn hộ mà tôi nhận được lâu nay ngoài phần giới thiệu dự án là số điện thoại liên lạc của một cá nhân nào đó. Tuy nhiên, lần này một tin nhắn chào bán căn hộ lại đến từ một công ty bất động sản. Ngoài những nội dung quảng cáo như nói ở trên còn có thêm phần từ chối QC soạn TC gửi 1551.
Đây là số tổng đài của nhà mạng VinaPhone (http://ads.vinaphone.com.vn/huong-dan.aspx). Theo đó, VinaPhone dùng đầu số 1551 để gửi tin nhắn và người dùng điện thoại có thể cài đặt để nhận tin nhắn quảng cáo, còn không muốn sẽ soạn cú pháp TC gởi 1551 để từ chối nhận tin nhắn quảng cáo. Có nghĩa là VinaPhone đã cho phép công ty này quảng cáo qua mạng của mình, không phải thông tin khách hàng của nhà mạng này bị các công ty bên ngoài dùng để gửi tin quảng cáo.
Tôi không thể nhắn tin từ chối vì sau đó nhà mạng cũng sẽ không gửi luôn các thông tin khuyến mãi giảm cước của nhà mạng cho tôi.
Còn nếu tôi không từ chối, có thể thời gian tới nhà mạng sẽ không chỉ bán quảng cáo cho một công ty bất động sản mà cho hàng chục công ty bất động sản khác, rồi bán cho các công ty bảo hiểm, công ty nghiên cứu thị trường.
Không lẽ, nhà mạng cứ sử dụng cách ép buộc nhận tin nhắn quảng cáo để làm phiền khách hàng của mình, những người luôn trả tiền đầy đủ khi sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, dịch vụ của nhiều nhà mạng không có nhiều cải tiến, không chăm sóc khách hàng đến nơi đến chốn.
Tôi nhớ báo chí đã nói rất nhiều đến chuyện tin nhắn quảng cáo làm phiền khách hàng, cơ quan chức năng cũng hứa nhiều lần rằng sẽ xử lý các nhà mạng vi phạm nhưng cho đến nay tình trạng nhắn tin bán căn hộ, đất nền vẫn tiếp diễn.
Cũng chưa biết bao giờ sẽ hết phiền toái với việc này.