Thứ sáu, Tháng mười một 29, 2024

Khách sạn ASEAN ‘trải thảm đỏ’ đón nhu cầu du lịch hậu đại dịch

Các tập đoàn khách sạn và các công ty kinh doanh dịch vụ lưu trú khác ở ASEAN, từ Thái Lan cho đến Indonesia, đang tung ra những chương trình ưu đãi lớn để thu hút du khách trở lại khi đại dịch Covid-19 lắng xuống, giúp mở ra nhu cầu “du lịch trả thù” (revenge travel) để bù đắp cho những kỳ nghỉ bị mất trong hai năm qua.

Nằm gần các trung tâm mua sắm hào nhoáng dọc theo vành đai mua sắm Orchard Road của Singapore, những khách trọ tại khu căn hộ dịch vụ Adina Serviced Apartments của công ty Far East Hospitality thường xuyên được chiêu đãi bỏng ngô, khoai tây chiên và đồ uống miễn phí.

Nancy Zhang, người quản lý chu đáo của khu căn hộ, cũng đích thân hỏi ý kiến ​​phản hồi của khách về trải nghiệm của họ tại Adina Serviced Apartments, mới khai trương vào cuối tháng 6 với 88 căn hộ.

Far East Hospitality cũng tặng voucher ăn uống trị giá 100 đô la Singapore (72 đô la Mỹ) cho khách, một dấu hiệu cho thấy các công ty kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Singapore đang nỗ lực thu hút du khách, những người hầu như vắng bóng trong hơn 2 năm đại dịch Covid-19 do các lệnh phong tỏa cũng như hạn chế đi lại.

Công ty Far East Hospitality (Singapore) tặng voucher ăn uống trị giá 100 đô la Singapore cho khách lưu trú tại khu căn hộ dịch vụ Adina Serviced Apartments của công ty này. Ảnh: Agoda

Bất chấp các đợt bùng phát Covid-19 lẻ tẻ, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên đã giảm hoặc dỡ bỏ hầu hết các hạn chế nhập cảnh đối với du khách quốc tế trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế bị sa lầy kể từ năm 2020.

“Các xu hướng du lịch đang thay đổi. Khách của chúng tôi đang thực hiện các chuyến đi ít hơn nhưng dài hơn và mang theo vợ chồng hoặc người yêu của họ”, Giám đốc điều hành Far East Hospitality, Arthur Kiong, cho biết khi được hỏi về các xu hướng khi du lịch phục hồi mạnh.

Tại huyện đảo Koh Lanta của Thái Lan, khu nghỉ dưỡng 5 sao Pimalai Resort & Spa đang giảm giá tới 30% cho những du khách tìm kiếm một không gian thanh bình ở các bờ biển tây nam Thái Lan.

Những người đặt phòng trước từ 7 -13 ngày trước khi nhận phòng sẽ được giảm giá 20% cho thời gian lưu trú của họ, trong khi những người đặt trước 30 ngày trở lên được giảm giá 30%.

Ngoài ra, Pimalai Resort & Spa đang tung ra chương trình khuyến mãi, trong đó những khách đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương đặt phòng 5 đêm chỉ trả cho 4 đêm. Bao gồm trong gói khuyến mãi đó là bữa sáng hàng ngày dành cho hai người và dịch vụ đưa đón khứ hồi đường bộ và đường biển đến và đi từ sân bay quốc tế Krabi.

Charintip Tiyaphorn, người đại diện chủ sở hữu của Pimalai Resort & Spa, nói “Bằng cách cung cấp các đêm miễn phí và giảm giá phòng đáng kể, chúng tôi hy vọng rằng mọi du khách có thể sử dụng tối đa thời gian của họ và tận hưởng những trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa. Cho dù bạn muốn đưa người yêu đi xa để có một kỳ nghỉ lãng mạn hay chiêu đãi cả gia đình một kỳ nghỉ kéo dài, Pimalai là lựa chọn lý tưởng”.

Tất nhiên, nhiều khách sạn khác cũng tin rằng họ là lựa chọn lý tưởng khi họ đang “trải thảm đỏ” để đón nhu cầu “du lịch trả thù”, hay xu hướng du khách không ngại mở hầu bao để tận hưởng những chuyến đi để bù đắp cho những kỳ nghỉ bị mất trong hai năm qua.

Khu nghỉ dưỡng Pimalai Resort & Spa ở huyện đảo Koh Lanta của Thái Lan đang tung ra chương trình khuyến mãi “ở 5 đêm, trả tiền 4 đêm” dành cho khách châu Á. Ảnh: Pimalai Resort and Spa

Lĩnh vực khách sạn, bị tàn phá trong đại dịch Covid-19, đã tung ra các chiến dịch tiếp thị tích cực. Tại một điểm nghỉ dưỡng thanh bình trên đảo Bali ở Indonesia, khu nghỉ dưỡng InterContinental Bali đang có chương trình khuyến mãi riêng, trong đó những khách đặt phòng ở nhiều đêm hơn có thể tiết kiệm tiền.

Chuỗi khách sạn và nghỉ dưỡng có trụ sở tại Anh này đang giảm giá 20% tại các nhà hàng và quán ăn khác, cũng như cho dịch vụ giặt là. Nhưng ngay cả khi lĩnh vực khách sạn hành động quyết liệt để thu hút khách, không có gì đảm bảo những nỗ lực như vậy sẽ thành công.

Các hạn chế về biên giới có thể đã được nới lỏng, cho phép du lịch hồi sinh, nhưng đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc. Công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại CBRE đã cảnh báo về những cản lực đối với lĩnh vực khách sạn trong năm nay trong một báo cáo nghiên cứu, bao gồm chi phí đi lại cao hơn do giá nhiên liệu tăng.

Báo cáo cũng lưu ý người dân Trung Quốc, nguồn khách quốc tế hàng đầu của nhiều nước châu Á, vẫn bị hạn chế đi du lịch nước ngoài do Bắc Kinh tiếp tục theo đuổi chính sách “zero-Covid”. Báo cáo cho biết “Mặc dù hiện nay nhiều thị trường cung cấp dịch vụ nhập cảnh miễn kiểm dịch, nhưng mối phiền hà về thủ tục giấy tờ bổsung liên quan đến việc lập kế hoạch du lịch nước ngoài vẫn tiếp tục ngăn cản nhiều người. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp vẫn giữ thái độ thận trọng đối với việc cử nhân viên đi công tác”.

Nghiên cứu của CBRE cũng lưu ý một số khách sạn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang gặp khó khăn trong việc xây dựng lại lực lượng lao động sau khi sa thải họ trong đại dịch Covid-19. Nhiều nhân viên ngành khách sạn đã chuyển sang làm công việc khác trong nganh bán lẻ để được trả lương cao hơn và điều kiện làm việc ổn định hơn.

Tuy nhiên, các tập đoàn khách sạn như Minor Hotels của Thái Lan vẫn đang nỗ lực thu hút khách.

Nằm trên bờ biển Desaru nổi tiếng của Malaysia, Khu nghỉ dưỡng Anantara Resort & Villas của Minor Hotels đang cung cấp gói nghỉ dưỡng tại bãi biển “ở 3 đêm trả 2 đêm”, kèm theo mức giảm giá 15% cho ăn uống tại nhà hàng và dịch vụ spa.

Michael Marshall, Giám đốc thương mại của Minor Hotels, cho biết ngành khách sạn đang tập trung các chiến dịch tiếp thị trên các nền tảng số hóa. Ông ghi nhận một xu hướng nổi lên hiện nay là du khách dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng một điểm đến cụ thể hơn là một chuyến du lịch với nhiều điểm dừng chân.

Bên cạnh đó, du khách thường đi theo gia đình với nhiều thế hệ. Ông nhận định các xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì ở thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Chánh Tài

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Liên ngành hàng không – du lịch cần ‘phối hợp ăn...

0
(SGTT) - Hai ngành du lịch, hàng không vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, nhưng muốn phát triển hiệu quả thì...

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều...

0
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều...

Dự báo khách Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới về...

0
(SGTT) - Nhu cầu “du lịch trả thù” để giải tỏa dồn nén trong đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi đối với...

Ngành du lịch thủ đô thu về 69.300 tỉ đồng trong...

0
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt...

Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9...

0
Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ...

Kết nối