Thứ sáu, Tháng năm 23, 2025

Khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục trong tháng 1-2024

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 1-2024, có trên 1,5 triệu lượt khách đến Việt Nam. Con số này tương đương lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2019, thời điểm trước dịch. Đây cũng là mức cao kỷ lục kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ tháng 3-2022. 

Tính theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019); lượng khách đến bằng đường biển đạt 48.300 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019; trong khi đó, lượng khách đường bộ chỉ đạt 60% so với cùng kỳ 2019.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất trong tháng 1-2024 với 418.000 lượt (chiếm gần 28%), Trung Quốc (xếp thứ 2) với 242.000 lượt, Đài Loan (thứ 3) với 84.000 lượt, Mỹ (thứ 4) với 76.000 lượt.

Ảnh: Ngọc Khuyến

Bên cạnh đó, thị trường Úc đã vươn lên thứ 5 với 62.000 lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 với 61.000 lượt, Malaysia xếp thứ 7 với 49.000 lượt, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 với 46.000 lượt, Thái Lan xếp thứ 9 với 41.000 lượt, Campuchia ở vị trí thứ 10 với 37.000 lượt.

Anh, Pháp, Đức và Nga là những thị trường khách quốc tế lớn của Việt Nam ở châu Âu, với lượng khách mỗi thị trường từ 200.000-300.000 lượt người. Các thị trường châu Âu có mức tăng trưởng mạnh do chính sách miễn thị thực của Chính phủ Việt Nam, như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Đan Mạch…

Theo châu lục, trong khi khu vực châu Á chỉ tăng nhẹ 4% so với tháng trước, thì các khu vực khác tăng trưởng mạnh, như châu Mỹ, châu Âu khoảng 27%, châu Úc tăng 68% và châu Phi tăng 35%.

Đăng Huy

Theo Tổng cục Thống kê, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phim lịch sử – ‘chất xúc tác’ mới cho du lịch...

0
(SGTT) - Phim lịch sử không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch văn...

Khi doanh nghiệp du lịch thôi ‘mạnh ai nấy làm’

0
(SGTT) - Vừa qua, gần 250 doanh nhân từ TPHCM và các khu vực lân cận đã tham dự một sự kiện kết nối...

Kết nối sông – núi – biển, hướng mới cho du...

0
(SGTT) - An Giang và Kiên Giang có tiềm năng lớn về du lịch nhờ tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng. Trong...

Phát triển du lịch ‘theo dấu phim’: Góc nhìn từ Huế

0
(SGTT) – Xu hướng phát triển du lịch gắn với các địa điểm từng xuất hiện trong phim ảnh đang ngày càng phổ biến,...

Tạo cú hích cho du lịch địa phương qua sản phẩm...

1
(SGTT) - Những bộ phim điện ảnh thành công, đặc biệt là khai thác bối cảnh địa phương, thường tạo ra làn sóng du...

Đưa hát bội trở thành sản phẩm du lịch đặc thù...

0
(SGTT) - Về vùng sông nước Cửu Long, nhắc đến hát bội, du khách thường nghĩ đến Vĩnh Long - nơi loại hình nghệ...

Kết nối