Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 1-2024, có trên 1,5 triệu lượt khách đến Việt Nam. Con số này tương đương lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2019, thời điểm trước dịch. Đây cũng là mức cao kỷ lục kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ tháng 3-2022.
- Đa dạng sản phẩm du lịch ‘kết nối thiên nhiên’ dịp Tết Nguyên đán
- TPHCM: Giá trái cây tăng nhẹ dịp cận tết
- Đà Nẵng tái hiện không khí rộn ràng của Tết xưa
Tính theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019); lượng khách đến bằng đường biển đạt 48.300 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019; trong khi đó, lượng khách đường bộ chỉ đạt 60% so với cùng kỳ 2019.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất trong tháng 1-2024 với 418.000 lượt (chiếm gần 28%), Trung Quốc (xếp thứ 2) với 242.000 lượt, Đài Loan (thứ 3) với 84.000 lượt, Mỹ (thứ 4) với 76.000 lượt.
Bên cạnh đó, thị trường Úc đã vươn lên thứ 5 với 62.000 lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 với 61.000 lượt, Malaysia xếp thứ 7 với 49.000 lượt, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 với 46.000 lượt, Thái Lan xếp thứ 9 với 41.000 lượt, Campuchia ở vị trí thứ 10 với 37.000 lượt.
Anh, Pháp, Đức và Nga là những thị trường khách quốc tế lớn của Việt Nam ở châu Âu, với lượng khách mỗi thị trường từ 200.000-300.000 lượt người. Các thị trường châu Âu có mức tăng trưởng mạnh do chính sách miễn thị thực của Chính phủ Việt Nam, như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Đan Mạch…
Theo châu lục, trong khi khu vực châu Á chỉ tăng nhẹ 4% so với tháng trước, thì các khu vực khác tăng trưởng mạnh, như châu Mỹ, châu Âu khoảng 27%, châu Úc tăng 68% và châu Phi tăng 35%.
Đăng Huy
Theo Tổng cục Thống kê, Vietnamplus