Thứ Bảy, Tháng 8 9, 2025

Huế đẩy mạnh quảng bá du lịch đến thị trường Úc

(SGTT) - Trong hai ngày 6 và 7-8, Sở Du lịch thành phố Huế đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón và giới thiệu các điểm đến đặc sắc cho đoàn KOLs (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đến từ Úc.
Đoàn KOLs đến từ Úc trải nghiệm đi xích lô tại Huế. Ảnh: Hoàng Hải

Hoạt động nằm trong chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch Huế ra thị trường quốc tế, hướng đến nhóm khách trẻ, yêu thích trải nghiệm, khám phá văn hóa và có sức lan tỏa trên mạng xã hội.

Úc được xem là thị trường tiềm năng đối với du lịch Việt Nam nói chung và Huế nói riêng. Du khách từ quốc gia này thường lựa chọn điểm đến có chiều sâu văn hóa, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, đồng thời yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm.

Trong hai ngày ở Huế, đoàn tham gia nhiều hoạt động gắn với văn hóa và đời sống địa phương. Tại Lăng Khải Định, đoàn tìm hiểu kiến trúc kết hợp yếu tố Đông và Tây, nổi bật với kỹ thuật khảm sành sứ và nội thất nhiều màu sắc. Ở Làng hương Thủy Xuân, các thành viên quan sát quy trình làm hương và thử se hương thủ công.

Việc tiếp đón đoàn KOLs Úc là bước đi chiến lược nhằm mở rộng kênh tiếp cận, quảng bá du lịch Huế theo hướng mới mẻ, hiện đại. Ảnh: Hoàng Hải

Tại Đại Nội, đoàn mặc áo dài ngũ thân, đội khăn xếp và tham quan các cung điện. Chuyến du thuyền trên sông Hương vào lúc hoàng hôn, kết hợp bữa tối và thưởng thức ca Huế giúp du khách hiểu hơn về loại hình âm nhạc cung đình.

Đoàn cũng tham quan thành phố bằng xích lô, thưởng thức cà phê muối và ghé chợ Đông Ba để nếm món ăn đặc sản, quan sát nhịp sống buôn bán.

Theo Sở Du lịch thành phố Huế, việc tiếp đón đoàn KOLs Úc trong đợt khảo sát này nhằm mở rộng kênh tiếp cận và quảng bá du lịch Huế theo hướng hiện đại, phù hợp với xu thế truyền thông số. Những đánh giá tích cực từ đoàn được kỳ vọng góp phần mở rộng thị trường khách quốc tế, đặc biệt tại khu vực châu Đại Dương.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Việt Nam vào top 3 điểm đến châu Á hút khách...

0
(SGTT) - Theo dữ liệu từ Agoda, trong sáu tháng đầu năm 2025, Việt Nam đứng thứ ba trong số năm quốc gia châu...

Hơn 12,2 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 7...

0
(SGTT) - Trong tháng 7 năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt người, tăng 6,8% so với tháng trước...

TPHCM đã ‘giữ chân’ người ở, làm sao để ‘giữ lòng’...

0
(SGTT) - TPHCM vừa được vinh danh là thành phố “giữ chân” cư dân tốt thứ hai thế giới, theo khảo sát City Pulse...

99% khách Việt muốn dùng AI để lên kế hoạch du...

0
(SGTT) - Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI (Global AI Sentiment Report) của nền tảng Booking.com, dựa trên khảo sát...

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng ấn tượng

0
(SGTT) - Trong tháng 7, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 553.000 lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ. Hơn 4,5...

Thái Lan trấn an du khách trước xung đột biên giới

0
(SGTT) - Dù xảy ra xung đột tại khu vực biên giới Thái Lan - Campuchia, các tour đến Bangkok, Chiang Mai, Phuket… vẫn...

Kết nối