Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đang tổ chức hàng loạt buổi tập huấn nghiệp vụ du lịch để nâng cao chất lượng cho lực lượng nhân sự phục vụ khách du lịch, kể cả trực tiếp và gián tiếp.
- Đến Huế, vãn cảnh chùa Thánh Duyên, ngắm hoàng hôn trên đầm Cầu Hai
- Ba món ngon từ nấm tràm, sản vật đất cố đô Huế
Cụ thể, dự kiến cuối tháng 8 tới, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ đạt chuẩn và điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Lớp bồi dưỡng ba ngày này nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên lễ tân, phục vụ buồng, phục vụ nhà hàng và chế biến món ăn trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, ngày 26-7, khoảng 100 học viên thuộc nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế đã tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử trong việc phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố Huế năm 2022.
Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản về nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử khi phục vụ khách du lịch, sẽ được thực hành một số bài tập tình huống trong phục vụ khách và học thêm một số câu nói ứng xử ngắn với du khách bằng tiếng Anh.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tại buổi tập huấn, từ tháng 3-2022, tỉnh miền Trung này đã thực hiện việc mở cửa hoàn toàn để đón khách quốc tế và phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhiều hoạt động du lịch lễ hội, văn hóa đặc sắc được tổ chức bước đầu đã làm cho các hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc hơn. Đặc biệt, các hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, chương trình Festival Huế 2022 là điểm nhấn về kích cầu, phục hồi phát triển du lịch.
Cũng từ đây, nhiều vấn đề phát sinh, bao gồm nguồn nhân lực du lịch phần nào chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng sau thời gian nghỉ do dịch bệnh. Đặc biệt, trong thời gian qua đã có nhiều phàn nàn của du khách với đội ngũ xích lô tại Huế.
Vì vậy, ngành du lịch Huế cần tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho đối tượng xích lô mà còn cho cả đội ngũ phục vụ buồng phòng, lễ tân, hướng dẫn viên và tài xế xe du lịch.
Theo thông tin từ Sở Du lịch, hơn 60 lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vận tải khách du lịch trên địa bàn tỉnh cũng vừa được nâng cao kiến thức về nghiệp vụ du lịch. Các học viên được giảng viên cập nhật tình hình về du lịch Việt Nam và Thừa Thiên Huế, bồi dưỡng về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ cơ bản phục vụ khách.
Thông qua lớp tập huấn các học viên được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về lĩnh vực du lịch, lĩnh vực giao thông vận tải; hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo vừa phục vụ khách vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện.
Nhân Tâm
Theo KTSG Online