(SGTT) - Ngày 19-5, tại TPHCM, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (HSBC Việt Nam) và Mastercard chính thức ra mắt thẻ tín dụng HSBC TravelOne. Loại thẻ này được thiết kế dành riêng cho những người đam mê du lịch với nhiều ưu đãi hữu ích.
- HSBC Việt Nam góp phần xanh hóa ngành sản xuất giấy
- Syngenta tham gia sản phẩm tiền gửi xanh tại HSBC
- HSBC Việt Nam ra mắt Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân nhằm “tạo sân chơi bình đẳng”
Được biết, Việt Nam là một trong những nhóm thị trường đầu tiên HSBC giới thiệu sản phẩm này. Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) của Booking.com, Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới xét về tâm lý háo hức muốn được đi du lịch trở lại sau đại dịch, với 85% du khách Việt Nam dự định đi du lịch trong vòng 12 tháng tới. Đáng lưu ý, 62% người tham gia khảo sát có kế hoạch đi 1 hoặc 2 chuyến trong năm nay, trong khi 45% thích ghé thăm những địa điểm nổi tiếng cách Việt Nam 3 - 8 giờ bay.
Hiện nền tảng đổi điểm của thẻ tín dụng HSBC TravelOne đã kết nối với 16 chương trình của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Krisflyer, Asia Miles, Enrich, Air Asia... và bốn đối tác kinh doanh chuỗi khách sạn toàn cầu gồm Marriot Bonvoy, All - Accor Live Limitless, IHG One Rewards và Wyndham Rewards.
Những ưu đãi dành cho chủ thẻ là bốn lần sử dụng/năm ở 1.300 phòng chờ sân bay trên toàn thế giới; bốn chuyến đi đến/từ sân bay tại Việt Nam; bảo hiểm du lịch (bao gồm chi phí y tế du lịch, sự cố du lịch như chuyến bay bị chậm, hành lý bị chậm hoặc thất lạc...) trị giá 11,5 tỉ đồng, cùng nhiều ưu đãi và khuyến mãi khi đặt khách sạn. Trong hai tháng đầu ra mắt thẻ, HSBC còn giới thiệu ưu đãi tặng e-voucher Traveloka trị giá 1 triệu đồng và tặng dặm bay.
Ông Taylan Turan, Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng cá nhân và Chiến lược, Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính của HSBC, nói: "HSBC TravelOne là thẻ tín dụng có thể giúp khách hàng có được sự linh hoạt, nhiều phần thưởng và khuyến mãi khi đi du lịch. Những lợi ích ấy được họ chuyển đổi sử dụng ngay tức thì khi cần".
"Trong lần hợp tác này, HSBC và Mastercard mang đến cho chủ thẻ HSBC TravelOne những lựa chọn thanh toán và lợi ích tốt. Nhất là khi du lịch đã phục hồi và mọi người sẵn sàng cho mọi chuyến đi trong và ngoài nước", bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ.
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030. Đây cũng là quốc gia thuộc tốp 5 nước châu Á được dự báo có mức tăng trưởng thị trường tiêu dùng nhanh nhất trong thập kỷ (2021 - 2030), sở hữu nhóm dân số có thu nhập trên 20 đô la Mỹ/ngày theo điều kiện ngang giá sức mua (PPP). Tầng lớp trung lưu cao (cá nhân có thu nhập trong khoảng 50 - 110 đô la Mỹ/ngày) của Việt Nam được dự báo sẽ tăng bình quân 17% mỗi năm từ nay đến năm 2030.
Phúc An