(SGTT) - Mạng xã hội (71,6 %) và video từ YouTube, TikTok (62%) là những nguồn thông tin phổ biến nhất mà nhóm tuổi 25-34 lựa chọn để tìm kiếm thông tin du lịch trong 3 tháng hè năm nay.

Theo báo cáo về nhu cầu và hành vi của du khách Việt du lịch hè năm nay của The Outbox Company, nhóm tuổi 35-44 có xu hướng dựa vào các kênh truyền thống như nhân viên bán hàng (42,4%), báo chí (37,3%) và quảng cáo ngoài trời (39,9%). The Outbox là công ty nghiên cứu thị trường du lịch có trụ sở ở TPHCM.
Sự khác biệt này cho thấy sự phân chia rõ ràng về hành vi tìm kiếm thông tin theo thế hệ. Đây là góc nhìn quan trọng cho các chiến lược tiếp thị của điểm đến và doanh nghiệp trong ngành.
Cùng với đó, phần lớn du khách Việt Nam, ở mọi lứa tuổi đều có xu hướng lên kế hoạch chuyến đi dưới 1 tháng trước khi khởi hành. Trong đó, nhóm tuổi 18-24 có tỷ lệ lập kế hoạch sát ngày cao nhất, với 70,2%. Đáng chú ý, 62,4% người thuộc nhóm tuổi 45+ cũng lên kế hoạch trong vòng một tháng. Điều này cho thấy xu hướng chung về chu kỳ lập kế hoạch sát ngày.
Ngoài ra trong 3 tháng hè, điểm đến nội địa tiếp tục là lựa chọn ưu tiên. Theo 80,4% người Việt lựa chọn các điểm đến trong nước, tăng 4,4% so với năm trước. Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến nội địa hàng đầu được lựa chọn, với 23,5%. Nhật Bản tiếp tục là điểm đến nước ngoài được chọn nhiều nhất, chiếm tỷ lệ 39,4%.
Tháng 6 được ghi nhận là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch, với 40,9% du khách Việt chọn để đi chơi vào tháng này. Sau đó, nhu cầu giảm dần qua tháng 7 với 30,8% và tháng 8 với 28,3%. Từ đó cho thấy xu hướng tiêu dùng tập trung chủ yếu vào đầu mùa hè.