Ngày 18-11, hơn 100.000 vé máy bay giá rẻ và hàng ngàn tour giảm giá bắt đầu được doanh nghiệp hàng không, lữ hành... chào bán cho khách du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020. Sự kiện này diễn ra tại Hà Nội đến hết ngày 21-11.
- Miền Trung đặt mục tiêu thu hút khách từ hội chợ du lịch Hà Nội 2020
- Booking.com: 3/4 du khách Việt quan tâm đến sự an toàn khi đi du lịch
- Mất 23 tỉ đô la, du lịch có thể tồn tại nhờ thị trường nội địa?
Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong hội chợ lần này, các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, hàng không đưa ra hàng ngàn tour kích cầu cùng 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng cho khách du lịch cùng các doanh nghiệp đối tác.
Với tour giảm giá, có nhiều tour giảm đến 30-40% so với bình thường. Nhiều đường bay cũng có vé giảm giá tương tự. Theo thông tin từ Vietnam Airlines Group, ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đưa ra hàng ngàn mã giảm giá khi khách tham quan mua vé trên trang web hoặc ứng dụng di động của các hãng tại hội chợ.
Với mã giảm giá này, hành khách có thể mua vé rẻ hơn từ 10% đến 40%, áp dụng cho các hành trình nội địa đi từ Hà Nội, có thời gian bay từ 19-11 này đến 31-3-2021, không áp dụng cho giai đoạn cao điểm.
Cùng với phần khuyến mãi dịch vụ dành cho khách du lịch, nhiều địa phương cũng tổ chức sự kiện giới thiệu điểm đến tại các gian hàng cùng các sự kiện kết nối cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội trao đổi khách.
Năm nay, hội chợ có chủ đề chuyển đổi số nên ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Trao đổi với TBKTSG Online, nhiều doanh nghiệp cho biết, tuy chưa có nhiều khách hàng đến mua tour, vé máy bay trong ngày đầu khai mạc nhưng việc khách hàng bắt đầu tìm hiểu tour, tuyến, dịch vụ mới... trong thời điểm này là điều đáng mừng vì giúp du lịch có cơ hội bán hàng trong mùa du lịch Tết sắp tới.
Năm nay, hội chợ thường niên này đã phải hoãn nhiều lần vì dịch Covid-19, đến nay mới tổ chức được nhưng số lượng gian hàng ít hơn năm ngoái khoảng hơn một nửa.
Lần này, có 250 gian hàng của doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng văn phòng đại diện của một số quốc gia và vùng lãnh thổ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan...