Chủ Nhật, Tháng mười hai 29, 2024

Hội Doanh nhân trẻ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

(SGTT) - Ngày 28-3 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam với kỳ vọng  hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực trong trạng thái "bình thường mới".

Với tên tiếng Anh là “Vietnam Travel Club”, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam là nơi đầu tiên tập hợp và liên kết các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực liên quan, tạo môi trường giao lưu, gắn kết, chia sẻ cùng hợp tác và phát triển.

Tại lễ ra mắt, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã công bố chương trình hành động 2022-2025 với nhiều hoạt động trọng tâm. Trong đó, Câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh.

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Câu lạc bộ sẽ nắm bắt, tổng hợp, đề xuất các ý kiến từ Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các cụm Câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc.

Từ đó, câu lạc bộ sẽ đề xuất, kiến nghị những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ. Tạo điều kiện phục hồi, phát triển du lịch cũng như góp ý cho các đề án, dự án, qui hoạch về du lịch trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam cũng sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất bổ sung các cơ chế, chính sách góp phần đưa Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Luật du lịch 2017 thực sự đi vào cuộc sống trong bối cảnh “bình thường mới”.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội du lịnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhấn mạnh: “Trong khó khăn, các doanh nghiệp càng phải đoàn kết hơn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cùng nhau kết nối,  chia sẻ và phát triển. Dịch bệnh khiến chúng ta đã “rơi” gần hai năm nay, hiện chúng ta đang ở khoảng lặng để chuẩn bị bật “lò xo”.

Ông cũng cho rằng, đây là thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp nhìn lại mình, tiếp tục định hướng lại, nghiên cứu xem cần làm gì để có các sản phẩm du lịch mới mẻ và thu hút.

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã kiện toàn 38 Ủy viên Ban Chấp hành, bảy Ủy viên Ban Thường trực (gồm một Chủ tịch là ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và sáu Phó Chủ tịch), thành lập bảy ban chuyên môn với những nhiệm vụ cụ thể.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Quảng Nam cần làm gì để chứng nhận du lịch xanh...

0
(SGTT) - Bộ chứng nhận du lịch xanh bước đầu tạo được tiếng vang nhưng mới ở mức độ thí điểm. Hiện nay, Quảng...

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Huế nỗ lực giảm rác thải nhựa trong ngành du lịch

0
(SGTT) -  Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang đi những bước đi đầu tiên trong nỗ lực giảm rác thải nhựa tại hơn...

Du lịch miền Bắc ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

0
(SGTT) - Bão Yagi không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề về người và của, mà còn khiến ngành du lịch miền...

Loạt tour du lịch miền Bắc bị hoãn, hủy do ảnh...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành, bão Yagi và hệ quả sau bão đã khiến nhiều tour du lịch...

Kết nối