(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines và Vietjet Air xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách lỡ chuyến do nhầm nhà ga khi chuyển khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
- Chuẩn bị thông xe đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, kết nối với nhà ga T3
- Sẽ có 20 tuyến xe buýt chở khách đến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc khai thác nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè 2025, TTXVN đưa tin.
Trong đó, cục yêu cầu Vietnam Airlines và Vietjet Air xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách lỡ chuyến do nhầm nhà ga khi chuyển khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất; đồng thời bố trí nhân viên hướng dẫn kịp thời, đặc biệt là với người già, phụ nữ và trẻ em.
Cảng Tân Sơn Nhất phối hợp các đơn vị mặt đất tăng cường nhân sự hướng dẫn hành khách trong giai đoạn đầu khai thác nhà ga T3, đặc biệt là với hành khách nối chuyến.
Theo kế hoạch, từ hôm nay (17-4), Vietnam Airlines sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T3, sau đó Vietjet Air cũng chuyển các chuyến bay nội địa sang ga này.
Dịp 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao, đặc biệt trên các đường bay đến TPHCM và các điểm du lịch. Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng xây dựng kế hoạch tăng chuyến, bổ sung kịp thời các đường bay có nhu cầu lớn, khai thác thêm vào khung giờ thấp điểm và ban đêm.
Các hãng hàng không cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến do lỗi chủ quan; nâng cao chất lượng dịch vụ, tỷ lệ bay đúng giờ (OTP); lập kế hoạch bay hằng ngày đúng phép bay và slot đã được cấp.
Các hãng hàng không phải tuân thủ quy định về giá vé nội địa, bán vé trong khung giá và chính sách giá của hãng; tăng cường kiểm soát hoạt động của đại lý, đảm bảo bán đúng giá; thực hiện đầy đủ trách nhiệm với hành khách khi chuyến bay bị hủy hoặc chậm kéo dài.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng hàng không, căn cứ kế hoạch khai thác của các hãng, xây dựng phương án cụ thể để nâng cao năng lực phục vụ hành khách dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm Hè 2025.
Các cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với các hãng để kịp thời giải quyết khiếu nại, không để xảy ra “điểm nóng”; rà soát lực lượng, thiết bị chữa cháy, khẩn nguy theo phương án đã duyệt; tăng cường kiểm tra đường băng, sân đỗ và xử lý sự cố kịp thời.
Các cảng hàng không bố trí vị trí đỗ thuận tiện cho xe buýt để hành khách dễ nhận biết, đồng thời phối hợp với sở xây dựng địa phương lên phương án trung chuyển khi xảy ra ùn tắc.