Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

Hạn chế phát sóng, biểu diễn đối với KOL vi phạm pháp luật từ tháng 10-2023

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nghệ sĩ và người có tầm ảnh hưởng (KOL) khi vi phạm pháp luật hoặc có hành vi trái với thuần phong mỹ tục sẽ bị hạn chế các hoạt động như phát sóng, biểu diễn, quảng cáo. Thời gian thực hiện là từ tháng 10 tới đây.

Từ tháng 10 tới đây, những nghệ sĩ vi phạm pháp luật hoặc có hành vi trái với thuần phong mỹ tục sẽ bị hạn chế hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Ảnh: TTXVN

Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Quyết định số 512/QĐ-BTTT về việc cập nhật kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021-2025, theo TTXVN.

Trong đó, đối với những nghệ sĩ và người có tầm ảnh hưởng (KOLs) mà vi phạm pháp luật hoặc có hành vi trái với thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng xấu đến đến xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng đến giới trẻ thì sẽ bị hạn chế hoạt động trong nghệ thuật, thậm chí là cấm phát sóng, đưa tin, biểu diễn, quảng cáo.

Đây là một trong số 19 nhóm nhiệm vụ được Bộ thông tin và Truyền thông nêu ra. Nhiệm vụ này sẽ do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) triển khai.

Facebook, Youtube, TikTok cần xử lý thông tin xấu, độc trong vòng 24 giờTheo baochinhphu.vn, cũng theo quyết định số 512, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử sẽ theo dõi, ngăn chặn và gỡ bỏ nội dung xấu, độc trên môi trường mạng; yêu cầu đơn vị quản lý nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Youtube, TikTok xử lý, gỡ thông tin xấu động trong vòng 24 giờ, thậm chí có thể khóa trang, kênh nếu vi phạm nghiêm trọng.Cục cũng phụ trách việc phát triển thuật toán để ngăn chặn quảng cáo sai sự thật, gỡ game không phép trên Google Store và Apple Store (một ứng dụng chợ cho phép người dùng tìm kiếm và tải các ứng dụng, trò chơi về thiết bị di động của mình – PV), đồng thời, kiểm tra những nền tảng xuyên biên giới chưa có văn phòng ở Việt Nam và hoàn thành chậm nhất là trước 9-2023.

T.Đào

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những điều cần lưu ý để tránh bị từ chối khi...

0
(SGTT) - Chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để mở rộng phạm...

Đề xuất chặn quảng cáo của sàn thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sở Công Thương TPHCM vừa gửi kiến nghị đến Bộ Công Thương, đề xuất một số giải pháp nhằm quản lý hiệu...

Chương trình thực tế đầu tiên về tài chính đầu tư...

0
(SGTT) - Thời báo VTV phối hợp cùng Công ty Cổ phần The Moneyverse ra mắt chuỗi hành trình và chương trình truyền hình...

Ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7

0
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp đã có mặt tại 51 quốc gia...

Cập nhật 3.000 địa chỉ được xác thực cho quảng cáo...

0
(SGTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố danh sách hơn 3.000 trang nội dung trực tuyến được xác thực. Đây...

Đón chờ chuỗi talkshow nhằm giải mã ‘ma trận’ làm phim...

0
(SGTT) – Doanh thu trăm tỉ đồng là con số mơ ước của bất kỳ nhà sản xuất, đạo diễn, nhà phát hành phim...

Kết nối