Các tài xế xe công nghệ sẽ được Gojek hỗ trợ trong trường hợp bị nhiễm Coivid-19 và phải đi cách ly tập trung. Gojek cũng có chính sách miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại một số cửa hàng tại TPHCM và Hà Nội để giúp tăng đơn hàng.
- Cạnh tranh giữa Grab và Gojek không còn là "cuộc chiến đường phố"
- 2.000 xe GrabCar ở Việt Nam được lắp đặt thiết bị lọc không khí
- Be Group tạm ngưng cung cấp các dịch vụ tại Đà Nẵng để phòng chống dịch
Những ngày qua, nhiều địa phương phải giãn cách khiến tài xế xe công nghệ, nhà hàng, quán ăn gặp khó khăn.
Ngày 2-6, Gojek Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ tới 200.000 đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood. Cụ thể, đối tác tài xế có hiệu suất trung bình 95%, số sao đánh giá trung bình đạt 4,96 (trên 5) sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính 200.000 đồng mỗi ngày, tối đa 21 ngày nếu nhận kết quả xét nghiệm dương tính đối với Covid-19, hoặc nhận được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Các đối tác tài xế còn lại nhận được mức hỗ trợ 100.000 đồng/ngày nếu gặp tình huống tương tự. Ngoài ra, tất cả các đối tác khi thực hiện các đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood trong thời gian căng thẳng này của dịch bệnh nếu đạt hiệu suất trung bình 7 ngày từ 85% trở lên sẽ được hỗ trợ thêm mỗi ngày 100.000 đồng tại Hà Nội, và 150.000 đồng tại TPHCM.
Bên cạnh đó, Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại các cửa hàng là đối tác của Gojek ở một số quận lớn tại TPHCM và Hà Nội. Trong giai đoạn đầu của chương trình này, ngoài các phiếu giảm giá, Gojek sẽ miễn phí giao hàng (tối đa 15.000 đồng), cho tất cả các đơn hàng có giá trị tối thiểu 40.000 đồng tại các quán ăn, nhà hàng đang là đối tác của GoFood ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, quận 1, 3, 10 tại TPHCM, và các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại Hà Nội.
Việc này sẽ giúp giảm bớt sự ngần ngại cho khách hàng khi có nhu cầu đặt hàng nhiều lần và phải trả tiền phí giao hàng cho nhiều đơn hàng, từ đó kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều khách hàng và nhiều cơ hội doanh thu hơn, Gojek cho biết thêm.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Các đối tác tài xế và nhà hàng là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 căng thẳng. Vì vậy chúng tôi luôn mong muốn có thể san sẻ với họ phần nào những khó khăn đó”.
Chánh Trung
Theo KTSG Online