(SGTT) - Khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là lập phương án kinh doanh giả định để xác định tỷ lệ nộp ngân sách nhà nước hàng năm của nhà đầu tư khi đi vào vận hành.
- Nhiều hạng mục sân bay Long Thành thi công vượt tiến độ
- Ba phương án đường thủy trung chuyển khách từ TPHCM ra sân bay Long Thành
Ngày 4-7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ Công tác dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng hồ sơ mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các gói thầu xây dựng và kinh doanh thuộc Dự án thành phần 4, theo TTXVN.
Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn thành hồ sơ mời thầu và thẩm định hồ sơ mời thầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không.
Các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh khu bảo dưỡng tàu bay, khu bảo trì trang thiết bị mặt đất, trung tâm điều hành của các hãng hàng không đang xây dựng hồ sơ mời thầu và dự kiến hoàn thành thẩm định, phê duyệt trong tháng 7-2024.
Tuy nhiên, những khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là lập phương án kinh doanh giả định để xác định tỷ lệ nộp ngân sách nhà nước hàng năm của nhà đầu tư khi đi vào vận hành.
Vì thế, theo Chính phủ để giải quyết vấn đề này các bên liên quan khi đánh giá hiệu quả kinh doanh cần tính toán theo từng giai đoạn vận hành của dự án, có tham khảo thông tin về hoạt động của nhà đầu tư tại các sân bay quốc tế khác. Theo đánh giá của những bên liên quan, các công trình thuộc dự án thành phần 4 có vị trí quan trọng đối với cả hệ sinh thái của Sân bay Long Thành.