Thứ Tư, Tháng 7 16, 2025

Gần 10.000 ô tô hybrid tiêu thụ tại Việt Nam năm 2024

(SGTT) - Ô tô lai sử dụng động cơ xăng - điện (hybrid) ngày càng được người tiêu dùng Việt chọn mua khi năm 2024 với gần 10.000 hybrid được bán ra, trong đó chủ yếu là của các thương hiệu Nhật Bản.

Ô tô hybrid ngày càng thu hút người tiêu dùng trong nước. Ảnh: LH

Báo cáo lượng bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, dù tháng cuối cùng của năm 2024 lượng ô tô bán ra bị sụt giảm so với tháng trước đó, nhưng xe hybrid bán ra lại nhiều nhất trong năm.

Cụ thể tháng 12 vừa qua có 1.479 xe hybrid được tiêu thụ, nâng tổng số xe lai được bán ra ở Việt Nam trong cả năm 2024 lên đạt 9.866 xe. Đây cũng số lượng xe hybrid bán ra cao nhất trong những năm qua ở thị trường trong nước.

Nếu xét theo vị trí địa lý, thì các tỉnh thành phố khu vực miền Nam mua xe hybrid nhiều nhất trong năm, đạt 5.741 xe tương đương gần 58,2%; khu vực miền Bắc chiếm 3.012 xe tương đương 30,5% và khu vực miền Trung chiếm hơn 11,3% với 1.113 xe.

Nhìn chung, với dòng xe sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô tơ điện (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid) này, các thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản như Honda, Toyota, Suzuki… đang chiếm ưu thế ở thị trường Việt Nam.

Trong đó, Toyota là thương hiệu đang dẫn đầu về số lượng mẫu mã cũng như thị phần ô tô hybrid tại Việt Nam với 6 mẫu có phiên bản hybrid. Honda thì có CR-V và Civic; còn Suzuki cũng loại bỏ bản máy xăng của XL7 để chuyển sang phân phối bản XL7 Hybrid.

Nếu xét theo từng mẫu mã, bản hybrid Toyota Innova Cross là mẫu xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024 với doanh số đạt 2.461 xe và Toyota Corolla Cross Hybrid có vị trí số 3 đạt 1.602 xe. Còn Honda CR-V e:HEV RS xếp thứ 2 với 1.808 xe.

Hyundai, Mercedes-Benz… cũng có các phiên bản xe hybrid nhưng không công bố số lượng bán cụ thể.

Tuy vậy, so với lượng bán hàng của các thành viên thuộc VAMA công bố đạt 340.142 ô tô các loại, thì xe hybrid chiếm chưa tới 3% thị phần ô tô trong nước.

Nếu tính cả lượng bán hàng của thương hiệu Hyundai và Vinfast cùng các thương hiệu ô tô nhập khẩu khác như Audi, Volvo, MG... thì tổng doanh số thị trường trong năm 2024 đạt hơn 500.000 xe, tức tỷ trọng xe hybrid được tiêu thụ sẽ thấp hơn.

Lê Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thuế nhập khẩu ưu đãi cho ô tô thân thiện với...

0
(SGTT) - Nghị định 199/2025/NĐ-CP sửa đổi điều kiện về sản lượng tối thiểu để được áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu...

Audi ra mắt xe SUV điện Q6 e-tron, giá gần 3,2...

0
(SGTT) - Mẫu SUV hạng sang lắp một môtơ điện RWD, phạm vi hoạt động 583 km, pin hỗ trợ sạc nhanh DC 260...

Giá 989 triệu đồng, Tucson N Line sẽ cạnh tranh CX-5,...

0
(SGTT) - Hyndai Tucson N Line phát triển dựa trên bản 1.6 Turbo được cho là sẽ cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ...

Tháng 5, tiêu thụ xe nhập vẫn nhiều hơn xe lắp...

0
(SGTT) - Lượng ô tô bán ra thị trường của các thành viên của VAMA trong tháng 5 tiếp tục bị giảm nhẹ so...

Ford đưa dịch vụ bảo dưỡng lưu động trong 4 giờ...

0
(SGTT) - Ngày 10-6, Ford Việt Nam ra mắt dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TPHCM, mang đến trải nghiệm...

Hyundai Creta 2025 ra mắt với giá từ 599 triệu, lần...

0
(SGTT) - Ngày 3-6, Hyundai New Creta được Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu được phân phối 4 phiên bản...

Kết nối